Doanh nghiệp

“Cha đẻ” Flappy Bird lọt top triệu phú thế giới nhờ Internet

“Cha đẻ” Flappy Bird Nguyễn Hà Đông vừa được Trang tin The Richest đưa vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0.

Theo số liệu mà trang tin này đưa ra, chỉ trong vòng 9 tháng tồn tại, Flappy Bird được tải về hơn 50 triệu lần và nhận hơn 90.000 đánh giá. Đây là thành tích không game nào có được trong thời gian gần đây. Sản phẩm này cũng đã đem lại cho người sáng lập ra nó 3 triệu USD. Đây là một con số không lớn so với các triệu phú Internet khác, nhưng điều đáng kinh ngạc là số tiền này được tạo ra chỉ trong có 60 ngày.

 
Theo Nguyễn Hà Đông, chương trình này được viết trong vòng chưa tới 2 giờ và được phát hành tháng 5/2013 nhưng không thu hút được sự chú ý. Tuy nhiên 8 tháng sau đó, nó đột ngột được lan truyền chóng và đem lại cho Đông 50.000 USD/ngày.
 
Lần đầu tiên, Việt Nam có một game dành cho thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng) đứng đầu thế giới và tác giả của nó - Nguyễn Hà Đông - trở thành nhân vật được nói đến nhiều, được săn đón để thông tin và trên thực chất Đông đã trở thành nhân vật tâm điểm của giới truyền thông về game nói riêng và công nghệ nói chung của thế giới.
 
Trong lúc game Flappy Bird đang ngự ở đỉnh cao thế giới giúp cho Nguyễn Hà Đông kiếm ra tiền tỉ mỗi ngày thì vào lúc 2h rạng sáng ngày 9/2/2014, Nguyễn Hà Đông tuyên bố rằng sẽ tháo bỏ game khỏi hai kho ứng dụng App Store và Google Play.
 
Nguyễn Hà Đông bày tỏ rằng game đình đám của mình đã vô tình "trở thành một sản phẩm gây nghiện", "một rắc rối" và để giải quyết rắc rối này, cách tốt nhất chính là hạ Flappy Bird xuống. Đông cũng khẳng định “cái chết” của Flappy Bird là vĩnh viễn."Flappy Bird được thiết kế để chơi trong vài phút, khi người dùng muốn thư giãn" - Đông giải thích với Forbes. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều fan đã chơi đi chơi lại hàng giờ liền trò chơi này và thậm chí còn dọa giết tác giả vì game quá khó đạt điểm cao. Liên quan đến bài báo trên The Verge đăng tải ước tính Đông có thể kiếm được khoảng 50.000USD mỗi ngày từ quảng cáo, anh chỉ nói rằng: "Tôi không biết con số chính xác là bao nhiêu, chỉ biết là nhiều". 
 
Trong danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0 của The Richest còn có những gương mặt nổi tiếng khác như Matthew Mullenweg, nhà sáng lập WordPress; David Karp, nhà sáng lập Tumblr; hay Craig Newmark, nhà sáng lập Craiglist…
Theo DDDN
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo