Pháp luật

"Đại úy công an" lừa tình, gạt tiền hàng loạt phụ nữ

Hắn ta giới thiệu là đại úy công an hình sự- Cục Công an phía Nam và được nhiều người tin tưởng, vị nể. Đến khi Công an Vĩnh Long kiểm tra hành chính nơi tạm trú tại Phước Yên (Phú Quới), bộ mặt thật của hắn mới lộ ra.

Khoảng cuối năm 2014 tại xã Phú Quới (Long Hồ, Vĩnh Long), xuất hiện một thanh niên dáng người cao to, bệ vệ, mặc trang phục ngành công an.

Hắn ta giới thiệu là đại úy công an hình sự- Cục Công an phía Nam và được nhiều người tin tưởng, vị nể. Đến khi Công an Vĩnh Long kiểm tra hành chính nơi tạm trú tại Phước Yên (Phú Quới), bộ mặt thật của hắn mới lộ ra. Trong cái mác giả danh công an, hắn lừa gạt tình cảm, tiền của nhiều người.

 



Lừa tình sinh viên

Đại úy “dỏm” tên thật là Nguyễn Văn Trường (SN 1979, ngụ ấp Vĩnh Hiệp- Vĩnh Gia- Tri Tôn- An Giang).

Mặc dù, ở quê nhà có vợ con nhưng với bản tính trăng hoa, Trường ra ngoài sống, giao du gái gú khiến cho cuộc sống vợ chồng thường xuyên xảy ra cảnh “cơm không lành canh không ngọt” và dẫn đến đổ vỡ.

Sau đó, cha mẹ nhờ mai mối để Trường bước thêm bước nữa. Sau lần đổ vỡ hạnh phúc, cứ tưởng Trường bình tâm suy nghĩ lại làm người chồng, cha tốt. Song, Trường tính nào tật nấy vẫn ra ngoài lăng nhăng tình cảm với nhiều phụ nữ khác, bỏ mặc vợ ở nhà bụng mang dạ chửa. Và không lâu sau, người vợ thứ 2 cũng bồng con về nhà mẹ ruột sinh sống vì không chịu nổi tính lăng nhăng tình cảm của chồng.

2 người vợ lần lượt ly hôn, không còn ai “kiềm chân” nên Trường lao vào những con đường tình ái mới.

Tuy không phải mẫu người điển trai nhưng Trường có cái miệng nói năng ngọt xớt khiến nhiều cô gái trẻ xiêu lòng, trong đó có chị L. quê ở Trà Vinh, làm chung công ty với Trường ở Bình Dương. Là cô gái quê mới lên phố, được Trường quan tâm chăm lo, chia sẻ nên L. cảm thấy may mắn và không lâu sau 2 người “góp gạo thổi cơm chung” mà không ngờ người mình yêu họ “Sở”.

“Ngày mới quen nhau, tôi không biết Trường có 2 đời vợ. Tôi nghĩ 2 đứa đồng cảnh từ quê lên Bình Dương làm thuê nên quý nhau, đùm bọc cuộc sống xa nhà. Sau này, tôi mới biết Trường có 2 người vợ nhưng “ván đã đóng thuyền”, biết làm sao được. Sau này, 2 đứa cũng làm giấy kết hôn…”- chị L. chia sẻ.

Đang sống với người vợ thứ 3 nhưng Trường vẫn muốn phiêu lưu trên con đường tình ái. Trường “tậu” cho mình bộ trang phục công an, “trang bị” vài bằng cấp danh giá, mục đích lừa tình phụ nữ.

Những lúc vô công rỗi nghề, Trường lên facebook kết bạn với sinh viên. Trường tự giới thiệu mình là đại úy công an hình sự- Cục Công an phía Nam. Một thanh niên trẻ khỏe, với cái mác đại úy công an khiến nhiều sinh viên tin tưởng “xin” kết bạn với Trường trong đó có C. quê ở Cà Mau- sinh viên của một trường đại học ở Vĩnh Long.

Chị L.- vợ của Trường cho biết: Bởi tính bồ bịch của Trường nên cuộc sống vợ chồng thường xuyên lục đục. Ảnh nói lên TP Hồ Chí Minh làm ăn, nhưng nhiều tháng không gửi tiền về nhà lo cho con. Một hôm, tình cờ tôi lên mạng mới hay ảnh bị bắt tội lừa đảo và biết ảnh còn lăng nhăng tình cảm với nhiều phụ nữ khác. Gia đình nghèo khó, tôi vay, mượn tiền 30 triệu đồng để khắc phục hậu quả và lần này, hy vọng anh nhận ra sai trái của mình mà tu tâm dưỡng tính.

Sau nhiều lần “tỏ tình” trên facebook, Trường tìm đến phòng trọ của C. ở Phú Quới để biết mặt nhau. Là người từng trải trong tình trường lại có khiếu ăn nói và mặc trang phục công an rất oai, C. tin tưởng bạn trai và còn đưa Trường về Cà Mau ra mắt gia đình.

Không chỉ C. mắc bẫy tình của Trường mà Trường còn “cua” hàng tá phụ nữ, sinh viên nữ ở các trường và sau khi bị vạch trần là đại úy công an “dỏm”, nhiều người đã tố cáo Trường còn lừa cả tiền.

Lừa đảo tiền

Sau khi lừa tình cảm nhiều phụ nữ, Trường tiến đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản để có tiền tiêu xài cho những cuộc du hí của mình. Một lần về quê bạn gái là chị B. ở Xẻo Lùn A (xã Thạnh Yên A- U Minh Thượng- Kiên Giang), Trường “nổ” có quen nhiều cán bộ trong ngành công an nên làm được tất cả các loại giấy tờ và giới thiệu vào làm trong ngành công an.

Chị Nguyễn Thị Bảy (cô ruột của B.) tin tưởng nhờ Trường lo đưa đứa con vào ngành công an và Trường hứa chắc nịch sẽ giúp đỡ hết mình. Để trả công, chị Bảy chuyển vào tài khoản của Trường hơn 20 triệu làm lộ phí rồi ở nhà chờ Trường báo tin vui.

Lần khác, Trường về nhà của C. ở Cà Mau làm quen với anh Tạ Văn Lắm (xã Tân Lộc- Thới Bình- Cà Mau). Trường biết anh Lắm muốn tìm mua chiếc xe hiệu Suzuki Sport và Trường cho biết cơ quan có thanh lý xe Suzuki Sport sẽ mang về bán giá rẻ cho Lắm.

Khi “cá cắn câu”, Trường mua chiếc xe Suzuki Sport không đủ giấy tờ, giá 35 triệu đồng của một thanh niên lạ. Trường hẹn anh Lắm đến Vĩnh Long để bán xe và 2 người thỏa thuận xe Suzuki Sport giá 53 triệu đồng.

Anh Lắm thắc mắc khi thấy xe không có giấy tờ hợp lệ. Trường trấn an, sẽ sang tên chủ sở hữu cho Lắm và làm cho Lắm biển số xe đẹp 69U-3434. Anh Lắm tin tưởng Trường làm trong ngành công an nên đồng ý mua xe và trả trước cho Trường 30 triệu đồng, phần còn lại sẽ trả khi nào nhận đủ giấy tờ.

Trên đường về quê, chiếc xe Suzuki Sport “trở chứng” nằm đường nên ngày 5/12/2014, anh Lắm trả xe cho Trường để sửa lại. Lần quay trở lại Vĩnh Long, Trường đem theo các giấy tờ xe và biển số kiểm soát xe theo yêu cầu của anh Lắm (giấy tờ giả).

Tuy nhiên, Trường chưa kịp giao cho anh Lắm để nhận tiếp 23 triệu đồng còn lại thì bị Công an Vĩnh Long bắt giữ. Công an kiểm tra nơi ở của Trường còn thu giữ nhiều giấy tờ giả khác và sau đó đã khởi tố Trường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8/5/2015, TAND Long Hồ đưa vụ án ra xét xử lưu động tại xã Phú Quới đối với bị cáo Nguyễn Văn Trường (ảnh).

Tòa tuyên phạt Trường 3 năm tù tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tịch thu chiếc xe Suzuki Sport sung vào công quỹ. Thời gian qua, có nhiều đối tượng giả danh cán bộ công chức nhà nước, sĩ quan công an, bộ đội,… để lừa đảo nên người dân cần đề phòng gặp phải cán bộ, sĩ quan “dỏm”.

Ngày 6/12/2014, công an kiểm tra nơi tạm trú của Trường, đã thu giữ 2 bộ trang phục công an (áo quần, nón, dây thắt lưng), công cụ hỗ trợ, bao thư bên ngoài có ghi Cục Công an (Trường tự in). Ngoài ra, cơ quan công an còn thu giữ 1 bằng tốt nghiệp đại học luật, cao cấp lý luận chính trị, giấy CMND, nhiều giấy đăng ký xe gắn máy… và đương nhiên tất cả đều là giả. Trường cho biết, các giấy tờ trên mua ở trên mạng để lấy le với bạn bè. Sau phiên tòa ở Long Hồ, công an di lý Trường đến huyện U Minh Thượng để xử lý trong một vụ lừa đảo khác.


 

Theo Vĩnh Long online
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo