Quốc tế

Tướng Nga: Phiến quân Syria ồ ạt kéo tới mặt trận Latakia, Hama, Aleppo

(DNVN) - Các chiến binh Hayat Tahrir al-Sham (chi nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda ở Syria) cũng như nhiều nhóm phiến quân khác đang tập trung lực lượng tại bắc Latakia cũng như gần phía bắc Hama và tây nam Aleppo, Thiếu tướng Alexei Tsygankov, người đứng đầu trung tâm hòa giải Nga ở Syria cảnh báo.

Phiến quân Syria đang ồ ạt đổ về mặt trận bắc Latakia cũng như gần phía bắc Hama và tây nam Aleppo

"Trung tâm hòa giải Nga kêu gọi các thủ lĩnh của các nhóm phiến quân bất hợp pháp từ bỏ các hành động khiêu khích vũ trang và chuyển sang con đường hòa bình", Thiếu tướng Tsygankov nhấn mạnh.

Ông cũng lưu ý rằng các nhóm phiến quân đang hoạt động trong khu vực giảm leo thang xung đột ở Idlib vẫn tiếp tục vi phạm chế độ ngừng bắn. Theo Thiếu tướng Nga, 2 quân nhân Syria đã thiệt mạng và 4 thường dân đã bị thương vì diễn biến trên.

Vào ngày 3/8, các cuộc đụng độ đẫm máu đã nổ ra giữa phiến quân Hayat Tahrir al-Sham và quân đội Syria gần thị trấn Sirmaniyah ở vùng nông thôn phía tây bắc Hama. Giao tranh được kích hoạt bởi một cuộc tấn công của phiến quan vào các vị trí quân đội Syria trong khu vực.

Tình hình trong khu vực Idlib vẫn còn phức tạp khi Hayat Tahrir al-Sham và các nhóm phiến quân khác gần như nắm toàn quyền kiểm soát khu vực.

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo