Hỗ trợ doanh nghiệp

Vietnam Airlines khai thác 9.200 chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán

(DNVN) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) thông báo kết quả khai thác dịp cao điểm Tết Nguyên đán Bính Thân.

Theo đó, trong giai đoạn cao điểm Tết từ ngày 26/01 đến 18/02/2016 (tức từ ngày 25 tháng Chạp đến 11 tháng Giêng Âm lịch), tổng số chuyến bay Vietnam Airlines đã khai thác là 9.200 chuyến. 

Ảnh minh họa.

Trong đó, Hãng đã tăng khoảng 1.000 chuyến so với thường lệ để phục vụ nhu cầu đi lại của bà con về quê ăn Tết, sum họp cùng gia đình. Ngày cao điểm nhất 14/02 (tức mùng 07 Tết), Hãng đã khai thác 482 chuyến. Chỉ số đúng giờ của các chuyến bay đợt cao điểm nhất trung bình đạt 89%, tăng 6 điểm so với năm 2015. 

Kết quả vận chuyển hành khách khoảng 1,2 triệu khách, tập trung vào đường trục Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng. 

Ngoài ra, chỉ số máy bay sẵn sàng khai thác luôn ở mức cao khoảng 98%, tăng 4% so cùng kỳ; công tác an toàn an ninh được đảm bảo an toàn tuyệt đối. 

Theo Vietnam Airlines, để có kết quả vận chuyển tốt và an toàn trong trong suốt đợt cao điểm, hãng hàng không này đã nỗ lực tập trung mọi nguồn lực con người và phương tiện, tổ chức điều hành khai thác đảm bảo tỷ lệ các chuyến bay đúng giờ, kịp thời hạn chế tình trạng tồn đọng tại các sân bay cao điểm Tân Sơn Nhất trước Tết và sân bay Hà Nội, Đà Nẵng sau Tết. 

Ngoài ra, khi có thay đổi lịch bay, Hãng đều cố gắng thông báo kịp thời để hành khách chủ động sắp xếp kế hoạch đi lại của bản thân.   

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo