Tin tức - Sự kiện

Xuân Thiện: Hướng tới tập đoàn xuyên quốc gia

Công ty Xuân Thiện là thành viên của Tập đoàn Xuân Thành là một tập đoàn kinh tế tư nhân lớn, đa ngành nghề, có địa bàn hoạt động khắp Việt Nam. Xuân Thiện được Tập đoàn giao nhiệm vụ cùng với các thành viên đầu tư nhiều nhà máy thủy điện, điện mặt trời, các nhà máy xi măng, nhà máy bột nhẹ, nông nghiệp công nghệ cao và nhiều lĩnh vực khác. Với sự nỗ lực không ngừng và sự chuyên nghiệp, sáng tạo, qua các dự án triển khai thành công, Xuân Thiện group đang khẳng định thương hiệu, được đối tác, khách hàng và chính quyền các địa phương nơi Công ty đầu tư tin cậy, đánh giá cao. Hướng tới tập đoàn xuyên quốc gia, đa ngành nghề đang là đích vươn tới của Công ty Xuân Thiện.

Tổng Giám đốc Xuân Thành Group ( hình trái).

Doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất thủy điện, xi măng

Nhóm các công ty Xuân Thiện (Hà Giang, Đăk Lăk, Hòa Bình, Sơn La, Ninh Thuận, Yên Bái...) có tổng vốn điều lệ khoảng 30.000 tỉ đồng, nòng cốt là Công ty Xuân Thiện Ninh Bình với vốn điều lệ 6.000 tỉ đồng.
Công ty là một thành viên của Tập đoàn Xuân Thành (Ninh Bình) được thành lập trên 40 năm và có hơn 30 ngàn cán bộ công nhân viên.
Với đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề và tinh thần nhiệt huyết của ban lãnh đạo trẻ, Xuân Thiện group ngày càng có bước phát triển vững mạnh. Công ty tập trung đầu tư vào các lĩnh vực thế mạnh, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong sản xuất điện, xi măng. Ngoài ra, Công ty còn mở rộng đầu tư trong các lĩnh vực: gia công chế tạo cơ khí nông nghiệp, bảo hiểm ngân hàng, đào tạo nguồn nhân lực, dịch vụ lữ hành, khách sạn, nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản. Với năng lực tài chính và kinh nghiệm hiện có, Công ty có thể triển khai các dự án lên tới 100.000 tỷ.
Từ nhận thức thủy điện là nguồn năng lượng tái tạo, sạch và bền vững, mang lại hiệu quả to lớn cho phát triển công nghiệp, nông nghiệp và dân sinh, đồng thời là yếu tố quan trọng giảm nhẹ thiên tai (ngăn lũ, chống hạn) nên Công ty chú trọng đầu tư, khai thác các dự án thủy điện trong nước. Đây là một trong những ngành nghề chiến lược có nhiều lợi thế của Xuân Thiện group. Hiện nay, Công ty là chủ đầu tư hơn 20 dự án nhà máy thủy điện trong và ngoài nước tại các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Yên Bái... Điển hình như Dự án Suối Sập 1, Háng Đồng A, Háng Đồng A1, tích năng Đông Phù Yên (Sơn La); dự án Thủy điện sông Lô 3, 5,6 (Hà Giang); Khao Mang, Khao Mang Thượng, Thác Cá, Đồng Sung (Yên Bái), thủy điện Yabassy, thủy điện Toumbasala (Cameroon).Ngoài thủy điện, Xuân Thiện group đang đầu tư cho các dự án điện năng lượng mặt trời ở Đăk Lăk, Ninh Thuận.  Sau khi hoàn thành các giai đoạn, các nhà máy này sẽ đạt công suất 2.200MW với tổng mức đầu tư khoảng 2,8 tỉ đô la.Hiện nay Xuân Thiện group đang sở hữu các nhà máy xi măng với tổng công suất xấp xỉ 10 triệu tấn/ năm. 
Bên cạnh đó, Công ty đang tiển khai dự án Nhà máy sản xuất Bột nhẹ Xuân Thiện Hòa Bình (2,16 triệu tấn/ năm); Nhà máy xi măng Xuân Thiện Hòa Bình tại huyện Lạc Thủy (6,75 triệu tấn/ năm) với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỉ đồng. Toàn bộ các dây chuyền thiết bị công nghệ của các dự án đã và đang sử dụng dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay.Hưởng ứng kêu gọi của Chính phủ đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, Công ty đang bắt tay vào triển khai đầu tư cho dự án nông nghiệp trên diện tích 3.000ha bãi bồi tại Kim Sơn, Ninh Bình,  4.180ha tại huyện Ea súp tỉnh Đăk Lăk, 100 ha nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk.
Ngoài năng lực quản lý đầu tư xây dựng, Công ty còn có thế mạnh trong công tác xây lắp.

Với đội ngũ cán bộ công nhân kỹ thuật lành nghề và lực lượng xe máy, trang thiết bị hiện đại, Xuân Thiện đủ năng lực để thực hiện đầu tư, quản lý và xây dựng các dự án thuỷ điện, các dự án sản xuất xi măng, các công trình xây dựng có quy mô lớn với tư cách vừa là nhà đầu tư, vừa là tổng thầu EPC. Phát huy lợi thế đó, nhiều dự án do Công ty làm chủ đầu tư và thi công đã tiết kiệm được thời gian, sớm đưa vào vận hành, mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu hồi vốn nhanh. 

Một dự án Thủy điện của Tập đoàn Xuân Thành.

Bên cạnh những thế mạnh truyền thống, Công ty đã nhận thấy một tiềm năng đầy hứa hẹn của lĩnh vực khách sạn, nghỉ dưỡng ở trong nước cũng như các nước đang phát triển trên thế giới. Với năng lực và uy tín sẵn có, hiện nay Công ty đã và đang đầu tư trong nước 2 khách sạn 5 sao với quy mô 1.000 phòng, ngoài ra Công ty đang khảo sát, nghiên cứu đầu tư ra các nước châu Phi và châu Mỹ La tinh với kỳ vọng đến năm 2020 đạt 3.000 phòng.
Để triển khai các dự án lớn, đảm bảo yêu cầu tiến độ và chất lượng, Công ty mạnh dạn đổi mới tư duy kinh tế, đầu tư mua sắm các máy móc, thiết bị hiện đại, mạnh dạn đưa các giải pháp tối ưu nhất, vừa sát thực tế, vừa đảm bảo kỹ thuật để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, tiết kiệm thời gian và tiền vốn. Cùng với đó, Công ty coi trọng  đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, áp dụng tiến bộ KHKT nhằm nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, giảm thiểu chi phí, tăng lợi nhuận, nâng cao đời sống của cán bộ, công nhân viên.
Chiến lược thời gian tới của Xuân Thiện Group là hoàn thiện các dự án đã được giao làm chủ đầu tư, đảm bảo đúng tiến độ. Đẩy nhanh tiến độ các dự án điện mặt trời, vôi bột nhẹ, xi măng để đáp ứng nhu cầu  thị trường đang ngày càng tăng. Phấn đầu đến năm 2020-2025  sản xuất 10 triệu tấn xi măng/năm. 2,16 triệu tấn vôi và bột nhẹ/năm; 700 MW thủy điện, 730MW điện mặt trời. Đặt kế hoạch phủ kín hơn 7.000ha đất nông nghiệp. Triển khai các dự án này Công ty sẽ tạo ra công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động địa phương nơi có dự án. Ngân sách nộp nhà nước sẽ đạt hàng chục ngàn tỉ đồng mỗi năm.
Vươn tầm quốc tế

Ngoài đầu tư trong nước, Xuân Thiện còn đảm nhận chính nhiệm vụ đầu tư ra nước ngoài của Tập đoàn về các lĩnh vực như: đầu tư nhà máy thủy điện, nhà máy xi măng, khách sạn nghỉ dưỡng…Trong đó có 2 dự án tại Cameroon là Thủy điện Yabassy và Toumbasala trên sông Wouri và Nkam có tổng công suất gần 600 MW. Công ty vẫn đang tiếp tục tìm kiếm để đầu tư thêm các dự án thủy điện tại châu Phi và các nước Mỹ La tinh.Bằng uy tín và thương hiệu đã được khẳng định, Công ty Xuân Thiện đã được chính phủ 1 số nước châu Mỹ La tinh mời gọi đầu tư vào lĩnh vực sản xuất xi măng như Cuba, Dominicana, Nicaragua. Công ty đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt tổng công suất trong nước là 20 triệu tấn/năm và nước ngoài là 10 triệu tấn/năm.Với tầm nhìn chiến lược dài hạn phù hợp với chủ trương phát triển bền vững của Tập đoàn, Công ty Xuân Thiện Việt Nam tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong và ngoài nước để đầu tư vào các dự án sản xuất xi măng, thủy điện và khách sạn có tổng mức đầu tư từ 1 tỷ USD đến 3 tỷ USD.

 

 

Tập đoàn Xuân Thành tài trợ công trình An sinh xã hội cho tỉnh Hà Giang

Thắp lên ngọn lửa nhân ái trong cộng đồng

Không chỉ chú trọng các hoạt động kinh doanh, Xuân Thiện group còn nêu cao ý thức trách nhiệm xã hội doanh nghiệp, tích cực đóng góp, ủng hộ các quỹ: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ đền ơn, đáp nghĩa, Quỹ Khuyến học, khuyến tài, Quỹ Vì nạn nhân chất độc da cam tại các địa phương nơi triển khai dự án…; Đóng góp tiền của, vật liệu xây dựng để thi công các công trình nông thôn mới ở các tỉnh Ninh Bình, Hà Nam, Sơn La, Yên Bái, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Phú Yên… với số tiền hàng trăm tỷ đồng.Công ty thành lập Quỹ khuyến học Xuân Thiện với mục tiêu hỗ trợ tốt nhất cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục. Quỹ đã trao tặng  trường THPT Gia Viễn B (xã Gia Lập, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình)  3 tỷ đồng; Hỗ trợ Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Tà Xùa tại xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La xây dựng 4 phòng học trị giá 3 tỷ đồng. Hỗ trợ quỹ an sinh xã hội tỉnh Ninh Thuận 10 tỉ đồng, Đăk Lăk 5 tỉ đồng.
Đặc biệt, ngay tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Giang tổ chức ngày 27/11/2017, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ông Nguyễn Văn Thiện - Chủ tịch HĐTV Xuân Thiện Group đã trao tặng tỉnh Hà Giang món quà giá trị 30 tỉ đồng để xây dựng trường dân tộc nội trú Lương Thế Vinh - huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. 
Đây là lần thứ hai, Công ty Xuân Thiện thực hiện công tác an sinh xã hội tại tỉnh. Trước đó, năm 2013 – 2014, Công ty đã ủng hộ xây dựng trường mầm non Sơn Ca (huyện Vị Xuyên) trị giá 5 tỉ đồng. 
Bằng các hoạt động cộng đồng ý nghĩa, Xuân Thiện Group đã và đang khẳng định sứ mệnh của một doanh nghiệp tiên phong trong cả lĩnh vực sản xuất kinh doanh và thể hiện trách nhiệm với xã hội, để lại ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng bởi ý nghĩa nhân văn cao cả và giá trị nhân bản sâu sắc.

Theo Doanh nghiệp hội nhập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo