Tin tức - Sự kiện

10 “điểm đen” rình rập tai nạn trên tuyến đèo Nha Trang - Đà Lạt

Ngày 31/5, ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, hiện nay các nhà thầu đang khẩn trương gia cố, sửa chữa 10 “điểm đen” giao thông trên đèo Khánh Lê, thuộc quốc lộ 27C, còn gọi là đường Nha Trang - Đà Lạt.

Theo ghi nhận, các “điểm đen” giao thông trên đèo Khánh Lê đa phần xuất hiện trong mùa mưa bão vào năm ngoái. Trong đó có những điểm sạt lở với khối lượng đất đá “khủng”, lên tới hàng trăm mét khối.

Hiện nay, nhiều “điểm đen” trên đèo Khánh Lê đang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, có thể sạt lở bất cứ lúc nào. Khi đi trên tuyến đèo này, các điểm sạt lở xuất hiện dày đặc, cứ khoảng 700-800m thì có một điểm sạt lở. Trong đó, nhiều điểm sạt lở đất đá ngổn ngang, mép đường giáp với vực thẳm nhưng chỉ được giăng dây, cắm cọc đơn sơ, chưa được gia cố bằng taluy.

Đèo Khánh Lê luôn có sương mù dày đặc, sạt lở bất ngờ khi có mưa lớn.

“Lúc mùa mưa là chúng tôi giải quyết việc sụt trượt do bão lũ gây ra, còn bây giờ là gia cố những điểm này, đồng thời cũng xử lý luôn các điểm có nguy cơ mất an toàn giao thông”, ông Tình nói.

Hiện nay có 3 đơn vị thi công cùng cả trăm công nhân đang nỗ lực gia cố các điểm sạt lở trên đèo Khánh Lê. Tại các điểm khắc phục sạt lở, đơn vị thi công cho đặt biển báo đi chậm đồng thời cử công nhân canh trực để hướng dẫn cho các phương tiện qua lại an toàn.

Đèo Khánh Lê dài khoảng 30km, được xem là một trong những tuyến đèo dài nhất nước ta. Mỗi ngày có hàng trăm xe khách, xe du lịch lưu thông qua lại trên tuyến đèo này. Do tuyến đèo có rất nhiều khúc cua cùi chỏ, độ dốc lớn nên thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 12/5, xe khách chở 30 người mang BKS 51B.11563 lưu thông trên quốc lộ 27C, hướng Đà Lạt - Nha Trang. Khi đến Km56+150 (thuộc xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh) thì bất ngờ bị lật nghiêng, để lại dấu vết trượt dài hàng chục mét trên đường.

Vụ lật xe khách chở 30 người hôm 12/5 khiến 3 người chết trên đèo Khánh Lê, Khánh Hòa.

Nhiều nhân chứng là cán bộ hưu trí tỉnh Yên Bái đi trên xe khách bàng hoàng cho hay, trước khi xe bị lật, chiếc xe khách có dấu hiệu chòng chành, chao đảo liên tục khoảng 100 mét. Trong khi nam tài xế là Hồ Tấn Đức (TP.HCM) cho rằng, anh dậm thắng hết cỡ nhưng xe vẫn cứ lao về phía trước nên anh cho xe lách về phía vách núi để tránh rơi xuống vực thẳm.

 

Trong ngày 31/5, một lãnh đạo Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) cho biết, cơ quan này đã tiến hành khám nghiệm, trưng cầu giám định chiếc xe khách bị lật trên đèo khiến 3 người chết, hàng chục người bị thương.

Hiện nay cơ quan công an huyện Khánh Vĩnh vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo