Doanh nghiệp - Doanh nhân

10 nguyên tắc đơn giản giúp bạn dễ dàng trở thành tỷ phú

Thành công là một quá trình phấn đấu lâu dài, đòi hỏi sự đầu tư về trí tuệ, tâm lực. Noi gương những tỷ phú lừng danh thế giới, bạn sẽ nhận ra những quy tắc nhỏ giúp đường đến đỉnh vinh quang của họ trở nên dễ dàng hơn.

Oprah Winfrey từng nói: “Tôi đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực tài chính bởi tiền chưa bao giờ là mục tiêu chính của tôi”. Đây cũng là quan điểm của rất nhiều tỷ phú trên thế giới.

Dĩ nhiên, thành công không đến một cách dễ dàng. Mỗi cá nhân đều có bí quyết riêng để chạm tới ước mơ của riêng mình. Những bí quyết ấy có thể tạm thời đúc kết bằng 10 điều sau đây:

Xác định mục tiêu rõ ràng

Hãy noi gương Steve Jobs. Những ngày đầu khởi nghiệp, ông đặt mục tiêu tạo ra một chiếc điện thoại có đầy đủ chức năng như máy tính nhưng gọn nhẹ và dễ sử dụng hơn. Chính lối tư duy độc đáo này đã giúp ông xây dựng Apple trở thành một tập đoàn thành công lẫy lừng.

10 nguyen tac don gian giup ban de dang tro thanh ty phu hinh anh 1

Hành động thay vì nói suông

Bạn nói muốn đi du lịch vòng quanh thế giới? Vậy bạn định chọn phương tiện gì? Lộ trình như thế nào? Khi nào bạn dự định khởi hành?

Nói miệng rất dễ, nhưng khi vạch ra kế hoạch cụ thể, chắc chắn bạn sẽ chùn bước phần nào. Hãy tập thói quen lên kế hoạch ngắn hạn, dài hạn để biết được điểm yếu của mình là gì và những công việc chính cần tập trung phát triển.

Đừng kìm nén cảm xúc của chính mình

Bạn đã từng nghe về khái niệm trí tuệ cảm xúc chưa? Nó có nghĩa là đừng bao giờ kìm nén cảm xúc của mình. Thay vào đó, hãy quản lý cảm xúc của bạn một cách thông minh nhất. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu bạn biết tiết chế cảm xúc của mình theo từng hoàn cảnh cụ thể, bạn sẽ thành công.

10 nguyen tac don gian giup ban de dang tro thanh ty phu hinh anh 2

Hãy làm việc vì đam mê

Nếu bạn không yêu thích công việc của mình, không có mục tiêu cụ thể để phấn đấu, con đường bạn đi nhất định sẽ rất dài và mệt mỏi. Đam mê không thể xây dựng một cách có chủ đích.

Nếu bạn không thực sự dành tình cảm cho công việc bạn làm, thái độ của bạn sẽ rất khó thay đổi. Nếu bạn không thể từ bỏ nó, ít nhất hãy tìm cho mình một niềm tin rằng công việc ấy sẽ mang đến cho bạn sự thành công.

Tiêu tiền một cách thông minh

Không ai cản bạn tiêu tiền, nhưng đừng tiêu xài một cách vô tội vạ, mua những món đồ mà chính bạn cũng không biết sẽ dùng vào điều gì. Phải biết quý trọng đồng tiền mình làm ra, bạn mới có thể nỗ lực tạo ra nhiều hơn nữa.

10 nguyen tac don gian giup ban de dang tro thanh ty phu hinh anh 3

Tận dụng thời gian hiệu quả

Thời gian là một nguồn tài nguyên quý giá. Bạn phải học cách quản lý chúng sao cho hiệu quả, khôn ngoan nhất. Hãy lao động hết mình và tận hưởng cuộc sống để mỗi phút trôi qua đều có ý nghĩa riêng.

Lập kế hoạch cho những việc cần ưu tiên

Hãy tạo cho mình thói quen vạch ra kế hoạch, đâu là việc cần ưu tiên nhất, trong công việc và cả cuộc sống thường nhật của mình. Nếu bạn có quá nhiều việc cần phải làm, đừng cố hoàn thành tất cả trong một lúc. Hãy tập trung tuyệt đối vào duy nhất một việc mà thôi. Khát khao thành công trong mọi lĩnh vực không chỉ khiến bạn thất bại mà còn làm hao mòn năng lượng của bạn.

Đơn giản hóa mọi việc

Mọi nỗ lực trong thế giới hiện đại đều có xu hướng tối giản hóa, từ việc mua sắm trực tuyến, điện tử hóa mọi thủ tục. Vậy vì sao bạn cố gắng làm phức tạp mọi việc? Cuộc sống với quá nhiều suy nghĩ, áp đặt và nỗ lực làm vừa lòng tất cả sẽ khiến bạn gục ngã mà thôi.

10 nguyen tac don gian giup ban de dang tro thanh ty phu hinh anh 4

Vượt qua định kiến

Mọi định kiến về việc phụ nữ phải ở trong bếp, đàn ông không được yếu đuổi, con cái có trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ lúc tuổi già…sẽ ngăn cản chúng ta có một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, vô ưu. Hãy vứt bỏ khuôn mẫu, định kiến đó đi, vì bạn đang sống cuộc sống của chính mình cơ mà.

Giúp đỡ người khác khi có thể

Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các tỷ phú trên thế giới đều rất tích cực trong việc làm từ thiện bởi cho đi nghĩa là nhận lại. Bạn có thể không cần giúp đỡ người khác bằng vật chất, thay vào đó là tâm lực, thời gian, đầu tư sự tự tin vào họ.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo