Doanh nghiệp - Doanh nhân

10 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới

2018 là năm kỷ lục về số lượng tỷ phú nữ trên thế giới với 256 người lọt vào xếp hạng tỷ phú của tạp chí Forbes. Tổng tài sản của họ là 1 nghìn tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái.

Trong số 256 nữ tỷ phú của năm nay, có 72 người là tỷ phú tự thân, còn lại được thừa kế tài sản từ gia đình.

Alice Walton tiếp tục là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới với tài sản tăng từ 33,8 tỷ USD lên 46 tỷ USD trong năm qua, tăng một bậc lên vị trí thứ 16 nhờ cổ phiếu Walmart tăng 43%. Bà là con gái duy nhất của Sam Walton - nhà sáng lập đế chế bán lẻ Walmart. Cùng với các anh em trai, bà Alice là thành viên của một trong những gia đình giàu nhất hành tinh. 

Francoise Bettencourt Meyers - Nữ tỷ phú giàu thứ 2 thế giới. Ảnh: Time.

Bà Alice soán ngôi nữ tỷ phú giàu nhất thế giới của người thừa kế đế chế mỹ phẩm Pháp L'Oreal - Liliane Bettencourt – người qua đời vào tháng 9/2017 ở tuổi 94. Người con duy nhất của bà Bettencourt - Francoise Bettencourt Meyers hiện sở hữu khối tài sản 42,2 tỷ USD với 33% cổ phần tại L'Oreal, đứng thứ 2 trong xếp hạng tỷ phú của Forbes.

Xếp thứ 3 là Susanne Klatten với tài sản 25 tỷ USD nhờ số cổ phần được thừa kế tại nhà sản xuất ôtô BMW.

Vợ của người đồng sáng lập quá cố của Apple Steve Jobs - bà Laurene Powell Jobs cũng có mặt trong top 10 ở vị trí thứ 6 với tài sản 18,8 tỷ USD, chủ yếu nhờ cổ phiếu Apple và Disney.

Top 10 nữ tỷ phú giàu nhất thế giới có đến 8 người có toàn bộ tài sản nhờ thừa kế. Hai người còn lại là Gina Rinehart của Australia giàu có nhờ phát triển đế chế kinh doanh quặng sắt thừa hưởng từ cha và Abigail Johnson của Mỹ - người điều hành hãng đầu tư Fidelity Investments. Bà Johnson được thừa kế công ty từ gia đình nhưng đã phát triển nó trở thành một đế chế đầu tư khổng lồ.

Trong khi đó, phần lớn nữ tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới đến từ Mỹ và Trung Quốc. Nữ doanh nhân giàu nhất tại Mỹ là Diane Hendricks với tài sản 5,5 tỷ USD. Trải qua tuổi thơ khốn khó trên trang trại của gia đình, bà Hendricks từng làm thêm nhiều việc khi còn ở trung học và có con khi còn ở tuổi thiếu niên. Sau này, bà cùng chồng thành lập công ty phân phố mái nhà lớn nhất tại Mỹ - ABC Supply. Sau khi chồng qua đời năm 2007, bà tiếp quản đế chế này và trong suốt thập kỷ qua đã giúp tăng doanh thu gấp 3 lần lên hơn 8 tỷ USD/năm.

 

Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất Trung Quốc là Zhou Qunfei – người hiện sở hữu tài sản 7,8 tỷ USD. Bà cũng trải qua tuổi thơ đầy bi kịch và phải bỏ học năm 16 tuổi để đi làm công nhân. Bà Qunfei đã thành lập công ty sản xuất mặt kính đồng hồ riêng sau nhiều năm làm việc cho nhà máy, và sau đó mở rộng sang sản xuất màn hình điện thoại cho các công ty như Apple, Samsung, HTC…

Một nữ tỷ phú mới nổi của Trung Quốc là Zhou Xiaoguang cũng bỏ học năm 16 tuổi vì không có tiền và đi bán nữ trang rẻ tiền trên khắp đất nước. Sau đó, năm 1995, bà thành lập công ty trang sức Neoglory đặt tại Chiết giang cùng với chồng Yu Yunxin. Hai người sau đó đã mở rộng sang lĩnh vực tài chính và bất động sản, trong đó có một công ty bất động sản đã niêm yết cổ phiếu. Hiện bà Xiaoguang sở hữu tài sản 1,9 tỷ USD.

Nên đọc
Theo CafeF
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo