Doanh nghiệp - Doanh nhân

10 phát ngôn truyền cảm hứng của tân Chủ tịch Viettel Nguyễn Mạnh Hùng

Đến với Viettel từ những ngày đầu, tân Chủ tịch Viettel Nguyễn Mạnh Hùng đã để lại nhiều phát ngôn truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ.

Như VietnamFinance đã thông tin, Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng giữ chức vụ Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel).

Ông Nguyễn Mạnh Hùng được giới truyền thông bình chọn là 1 trong 10 nhân vật ICT Việt Nam tiêu biểu vì có nhiều đóng góp quan trọng, thiết thực và hiệu quả cho sự phát triển của ngành CNTT-TT Việt Nam trong một thập kỷ (giai đoạn 2000 - 2009).

Ông cũng được xem là thuyền trưởng của Viettel, người đã thành công trong chiến lược đưa dịch vụ viễn thông về nông thôn, bình dân hóa điện thoại di động.

Tân Chủ tịch Viettel Nguyễn Mạnh Hùng.

Cùng VietnamFinance điểm lại 10 phát ngôn ấn tượng của tân Chủ tịch Viettel Nguyễn Mạnh Hùng.

1. “Khi đạt đến thành công, Viettel lại tiến về số 0 mới”

Phát biểu về cách mạng công nghiệp 4.0 tại Đại học Công nghiệp Hà Nội ngày (26/2/2018) Tổng giám đốc Viettel Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh mỗi cuộc cách mạng sẽ tạo điều kiện cho một số quốc gia bứt phá vươn lên thành nước phát triển.

“Chúng ta luôn phải cố gắng để thành công. Để tiếp tục tồn tại, phải luôn đặt ra mục tiêu cao hơn, khó hơn, phá vỡ giới hạn của chính mình. Đặt ra cho mình những mục tiêu cao nhất, những mục tiêu mà đa số nghĩ là không thể. Bởi chỉ những cái không thể mới có thể tạo ra những con người và tổ chức xuất sắc", CEO Viettel nhấn mạnh.

2. “Chúng ta không có ông chủ và người làm thuê. Chúng ta là những người lao động trong chính ngôi nhà của mình, trên mảnh đất của mình. Chúng ta là những người làm chủ”

 

Đây là thông điệp ông Nguyễn Mạnh Hùng gửi đến toàn nhân viên Viettel Đại hội công đoàn lần thứ 5 vào đầu tháng 4/2018.

Theo ông Hùng, nếu chúng ta lao động để hạnh phúc, thì chúng ta sẽ biến nơi làm việc thành điểm hẹn, thành nơi tạo nên và dung chứa hạnh phúc.

3. “Muốn thay đổi hãy thắt lại dây giày và tiến bước”

Đó là thông điệp ông Nguyễn Mạnh Hùng gửi đi trong đại hội Đoàn Thanh niên của Tập đoàn Viettel năm 2017 để kêu gọi cùng xây dựng một Viettel mới.

Ông Hùng cho rằng: “Mỗi người chúng ta chỉ có một cuộc đời để sống và chỉ có một quãng tuổi trẻ. Tuổi trẻ nói chung và thanh niên Viettel nói riêng đang có trong tay tài sản quý giá nhất chính là thời gian. Người trẻ, đừng để thời gian trôi đi vô nghĩa”.

 

4. “Ngày mai sẽ luôn khó khăn hơn ngày hôm nay”

Năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel Nguyễn Mạnh Hùng đã có bức "tâm thư" gửi đến đại gia đình Viettel.

Bức thư dù ngắn ngủi nhưng lại có sức lay động và truyền cảm hứng mãnh mẽ đối với nhiều nhân viên Viettel.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng đã nêu thông điệp "ngày mai sẽ luôn khó khăn hơn ngày hôm nay" và "nếu hiểu quy luật ấy thì sẽ biết ơn những mục tiêu cao, sức ép lớn, thay đổi liên tục mà mỗi người Viettel luôn phải đối diện hàng ngày".

5. “Thế hệ sau hãy làm nên chương mới thay vì đọc lại ánh hào quang”

 

Đây là câu nói về "tinh thần Rowan - luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ, ít đòi hỏi và không nản chí" trong bài phát biểu gây ấn tượng mạnh của ông Nguyễn Mạnh Hùng trước 50.000 cán bộ nhân viên tại Hội nghị tôn vinh Điển hình xuất sắc toàn cầu tổ chức tháng 3/2016.

Tại hội nghị, ông Hùng nhấn mạnh thế hệ 5X, 6X đã tạo ra Viettel, đưa Viettel đến với ngày hôm nay. Thế hệ 7X, 8X, 9X đang viết tiếp lịch sử của Viettel. Hãy để thế hệ sau có thể tiếp tục làm nên những chương mới thay vì đọc lại ánh hào quang đã trở thành quá khứ.

6. “Đo thành công bằng đóng góp thay vì lợi nhuận”

Năm 2016, tại sự kiện kỷ niệm 10 năm Viettel đầu tư quốc tế, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng đã có bài phát biểu nêu quan điểm đo sự thành công không chỉ dựa trên con số doanh thu hay lợi nhuận mà "thông qua việc mình đã giải quyết được các vấn đề gì của xã hội" mẫu cũ.

Chúng ta đã từng luôn làm một điều gì đó khác biệt. Lịch sử Viettel nhắc chúng ta rằng, tại mỗi thời điểm khó khăn, Viettel chúng ta đều đáp lại bằng những hành động mãnh liệt và bằng những tư tưởng lớn lao.

 

“Sự cạnh tranh là có thật nhưng điều này không làm chúng ta chán nản. Trái lại, thách thức càng lớn thì Viettel thường càng trở nên mạnh mẽ hơn”, ông Hùng khẳng định.

7. “Hãy cảm nhận giá trị thiêng liêng từ gia đình”

Người được coi là linh hồn của Viettel đã viết thư cảm ơn tới các gia đình của cán bộ nhân viên Viettel trong ngày Gia đình 28/6/2016.
Trong thư, ông cho rằng sự cống hiến, sức sáng tạo, niềm say mê và mơ ước của mỗi cán bộ nhân viên sẽ chỉ được nuôi dưỡng khi phía sau là điểm tựa gia đình.

"Tôi muốn chúng ta sẽ cùng nhau kết thúc công việc trong ngày và trở về với gia đình sớm hơn thường lệ. Và dù chỉ là một tiếng đồng hồ, chúng ta vẫn có thể biến một tiếng đồng hồ ấy trở nên thật sự có ý nghĩa với gia đình, với tổ ấm của mình. Đưa con đi mua một cuốn sách, cùng nhau chuẩn bị một bữa cơm, trở về với cha mẹ,... hay bất cứ điều gì để thêm một lần nữa cảm nhận những giá trị thiêng liêng mà gia đình mang lại cho mỗi chúng ta", ông viết.

8. “Khi nhiều người cho rằng điện thoại là cao cấp, phải bán giá cao thì chúng tôi cho là bình dân nên chủ trương giá rẻ”

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ về chiến lược "lấy nông thôn vây thành thị" đã mang lại thành công lớn cho Viettel trong buổi nói chuyện với nhân viên của tập đoàn.

Theo ông Hùng, nguyên nhân cốt lõi để Viettel trở thành nhà mạng số 1 tại Việt Nam hiện nay chính là bởi doanh nghiệp này đã nghĩ khác, làm khác với những đối thủ.

9. “Từ ngày đầu đã được bơm tiền, vũ trang đến tận răng thì khó xả thân và làm việc quên mình lắm. Tôi nghĩ khởi nghiệp đầu tiên là phải bán chiếc xe máy của mình đi, chỉ khi đó mới có thể thành công”

Trong cuộc gặp mặt với các thành viên của Hiệp hội Internet Việt Nam tại trụ sở của tập đoàn vào tháng 4/2016, ông Nguyễn Mạnh Hùng đã bắt đầu câu chuyện với nhận xét về cách người trẻ khởi nghiệp.

10. Triết lý đầu tư của Viettel là “Cho đi trước khi nhận lại”

 

Ông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lễ khai trương mạng di động Viettel Tanzania với thương hiệu Halotel vào tháng 10/2015. Tại đây, Viettel đã cam kết phủ sóng cho ít nhất 4.000 ngôi làng trắng viễn thông tại quốc gia châu Phi này, đảm bảo có kết nối 3G vào năm 2017.

Nên đọc
Theo VietNamFinance
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo