Thị trường

10 tháng đầu năm 2017, xuất khẩu rau quả đạt hơn 2,8 tỷ USD

Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 10 tháng đầu năm 2017 tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả ước tính đạt 2,84 tỷ USD, tăng 41,2% so với cùng kỳ năm 2016.

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ và Hàn Quốc là 4 thị trường nhập khẩu hàng đầu của hàng rau quả Việt Nam trong 9 tháng đầu năm, lần lượt là 76%, 3,6%, 2,9%, và 2,6% (tương đương Trung Quốc 2,15 tỷ USD, Nhật Bản 102 triệu USD, Hoa Kỳ 82 triệu USD và Hàn Quốc 73 triệu USD).

Có thể thấy, Trung Quốc là thị trường có thị phần vượt trội, gấp hơn 20 lần các thị trường khác. Các thị trường có giá trị xuất khẩu hàng rau quả tăng mạnh là Nhật Bản (66,1%), UAE (58%), và Trung Quốc (53,1%).

Sau 10 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu rau quả đạt hơn 2.8 tỷ USD

Được biết, giá trị xuất khẩu hàng rau quả tháng 10 năm 2017 ước đạt 209 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu hàng rau quả 10 tháng đầu năm 2017 ước đạt 2,84 tỷ USD, tăng 41,2% so với cùng kỳ năm 2016.Cũng trong tháng 10/2017, ước giá trị nhập khẩu mặt hàng rau quả đạt 96 triệu USD, đưa giá trị nhập khẩu rau quả 10 tháng năm 2017 đạt 1,25 tỷ USD, tăng 70,8% so với cùng kỳ năm 2016.

Trong tháng 10/2017, thị trường rau quả biến động thất thường do tác động của thời tiết cũng như thay đổi cung cầu. Do ảnh hưởng của những cơn mưa lớn kéo dài liên tiếp tại cả hai miền Bắc, Nam đã làm diện tích rau ngoài trời bị ngập úng, dập nát, thối hỏng, ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng. Do đó, giá các loại rau tăng mạnh, thậm chí nhiều loại giá tăng gần gấp đôi.

Nên đọc
Quỳnh Thư (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo