Văn hóa

1/1/2018: Phí tham quan Yên Tử từ 20.000đ đến 40.000đ

Sau một thời gian dài miễn phí, danh lam thắng cảnh Yên tử (Quảng Ninh) sẽ bắt đầu thu phí nhằm giảm gánh nặng cho ngân sách trong việc trùng tu, tôn tạo khu di tích này.

Theo đó, từ ngày 1/1/2018, du khách đến tham quan Yên Tử (TP Uông Bí, Quảng Ninh) sẽ phải mua vé sau một thời gian dài được miễn phí.

Cụ thể, phí tham quan danh lam thắng cảnh Khu di tích Yên Tử là 40.000 đồng/lần/người lớn và 20.000 đồng/lần/trẻ em. Miễn phí các trường hợp trẻ em dưới 1,2m (hoặc dưới 7 tuổi), người khuyết tật, tăng ni, cư sỹ phật tử hoặc đại biểu Phật giáo. Giảm 50% vé tham quan đối với các trường hợp, những người được hưởng “Chính sách ưu đãi hưởng thụ văn hóa” theo Quyết định 170/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, người cao tuổi. Các dịch vụ khác như cáp treo, xe điện… vẫn tính phí như bình thường, theo báo Tiền Phong.

Chùa Đồng Yên Tử. Ảnh: quangninh.gov.vn

Được biết, 80% số tiền thu phí từ việc bán vé tham quan danh lam thắng cảnh Yên Tử sẽ được nộp về ngân sách Nhà nước, 20% được trích lại cho Ban quản lý Di tích và rừng Quốc gia Yên Tử làm công tác chuyên môn.

Mức thu phí này được tỉnh Quảng Ninh đưa ra trên cơ sở tham khảo mức thu phí tại các danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử có tính chất tương đồng như Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai), Khu thắng cảnh Chùa Hương (Hà Nội), Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc (Hải Dương).

Trước đó, tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII diễn ra vào tháng 12/2016, phương án thu phí tham quan Khu di tích Yên Tử cũng được đưa ra nhưng chưa được HĐND thông qua do tại thời điểm này, tại Yên Tử nhiều công trình vẫn trong giai đoạn xây dựng, thông tin trên báo Infornet.

Nên đọc
Mai Phương (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo