Quốc tế

150 tên khủng bố chuẩn bị chiến dịch quân sự ở Idlib - Syria

(DNVN)-Tổng cộng 150 tay súng thuộc tổ chức khủng bố Jeish al-Islam đã tới Thổ Nhĩ Kỳ để tham gia vào một chiến dịch quân sự ở tỉnh Idlib thuộc Tây Bắc Syria.

Tờ Smart dẫn lời các nguồn thạo tin hôm 09/10 cho hay, 150 tay súng thuộc nhóm khủng bố Jeish al-Islam đã vượt biên giới ở phía Bắc Aleppo vào Thổ Nhĩ Kỳ và đã tới thị trấn Antakya.

Smart cho biết thêm, các tay súng phiến quân đã triển khai tại những vị trí của Chiến dịch Lá chắn Euphrates qua hàng lang Hoor Kilis tại biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. 

150 tên khủng bố chuẩn bị chiến dịch quân sự ở Idlib - Syria

Phiến quân Jeish al-Islam triển khai tại Antakya để tham gia vào chiến dịch quân sự tại tỉnh Idlib. 2.000 tay súng phiến quân được trang bị đầy đủ hiện có mặt tại một căn cứ ở Antakya.

Trong diễn biến liên quan, hôm 08/10, một số phương tiện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua biên giới vào Syria và tiến vào tỉnh Idlib sau những cuộc đụng độ giữa binh lính Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân được Ankara hậu thuẫn với Mặt trận Al-Nusra. 

Các trang web liên kết với phiến quân cho biết, quân đội Syria và các tay súng Al-Nusra đã đụng độ dữ dội gần thị trấn Kafr Loseen ở phía Bắc Idlib dọc biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Cũng theo những trang web này, một số phương tiện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, chở theo binh lính Thổ Nhĩ Kỳ, đã tiến vào tỉnh Idlib qua hành lang Atmah. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo