Pháp luật

2 cán bộ ngành bị bắt, Tổng cục Hải quan nói gì?

Liên quan đến vụ 213 container bị mất tích ở cảng Cát Lái, Hải quan TP.HCM đã tạm đình chỉ công tác với hai cán bộ ngành vừa bị bắt để phục vụ điều tra.

Sau khi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46, Bộ Công an) bắt tạm giam hai cán bộ ngành là ông Nguyễn Văn Lâm (công chức Chi cục Hải quan Cửa khẩu Cảng Sài Gòn khu vực 1, Cục Hải quan TP.HCM) và ông Trần Thanh Tùng, công chức Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (trước đó ông Tùng làm việc tại Đội thủ tục hàng hóa nhập khẩu - Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1), Tổng cục hải quan đã có thông tin phản hồi về vụ việc.

Theo đó, Tổng cục cho biết để phục vụ cho công tác điều tra của cơ quan Công an, Cục Hải quan TP.HCM đã có các quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Lâm và ông Trần Thanh Tùng, báo Bizlive.vn đưa tin.

Các xe container vận chuyển hàng ra vào cảng Cát Lái ở TP HCM. Ảnh: TT

Cùng ngày, Tuổi trẻ đăng tin là Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an cho biết đã thực hiện lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc của Nguyễn Văn Lâm (công chức hải quan, thuộc chi cục hải quan Cảng Sài Gòn khu vực I, Cục Hải quan TP.HCM) để điều tra về hành vi buôn lậu.

Nguồn tin cho biết ông Lâm có liên quan tới vụ hơn 200 container hàng tạm nhập tái xuất quá cảnh tại Cảng Sài gòn khu vực I để chuyển giao đi Campuchia, nhưng sau đó đã "mất tích" trên hệ thống dữ liệu cũng như thực tế.

Vụ việc xảy ra từ năm 2015, sau đó được Tổng cục Hải quan phát hiện, chuyển giao cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an điều tra.

Tháng 7-2017, Cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu và lần lượt làm rõ vai trò của các cá nhân, tổ chức có liên quan.

Phó thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan tập trung điều tra làm rõ, xử lý theo quy định và báo cáo Phó thủ tướng.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Bizlive)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo