Xã hội

2 tàu nổ trên sông Sài Gòn, kịch tính ứng cứu hàng trăm hành khách

Tình huống diễn tập được giả thiết rằng, 2 tàu du lịch chở theo hơn 100 hành khách đang chạy trên sông Sài Gòn thì xảy ra sự cố cháy nổ rồi tông nhau khiến hàng chục hành khách hoảng loạn xô đẩy rồi nhảy xuống sông.

Chiều ngày 18/5, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị có liên quan như Công an, Cảng vụ hảng hải, Cảng vụ nội địa TP Hồ Chí Minh, Biên phòng cửa khẩu cảng Sài Gòn, các lực lượng chuyên ngành thuộc UBND quận 4 và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hồ Chí Minh tổ chức diễn tập công tác ứng phó khi xảy ra cháy, nổ tàu chở khách trên sông Sài Gòn. 

Theo kịch bản, vào lúc 16 giờ 30 phút, ngày 18/5, trời đổ mưa do ảnh hưởng của cơn áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông. Cùng thời điểm đó tàu Greenlines DP do công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP chủ quản, vận chuyển 40 hành khách với hành trình từ Thành phố Hồ Chí Minh đi thành phố Vũng Tàu. Khi rời bến cảng được 3 phút thì hai máy tàu bị phát nổ và cháy làm cho tàu bị mất khả năng điều khiển, trôi tự do giữa luồng nước của sông Sài Gòn về phía hạ nguồn, báo TTXVN đưa tin.

Cuộc diễn tập hồi hộp và gay cấn. Ảnh: TPO

Thuyền trưởng tàu Greenlines cố gắng chỉ huy thuỷ thủ đoàn tìm cách dập lửa đồng thời đánh lái đưa tàu vào cảng Sài Gòn nhưng do con tàu bị mất lái và nước xô đẩy tàu này đâm vào mạn trái của tàu Kinh Yacht làm thủng một lỗ lớn, nước tràn vào khoang máy. Thuyền trưởng tàu Kinh Yacht đã cho bơm nước ra ngoài nhưng do nước tràn vào quá nhanh khiến phần đầu tàu bị chìm xuống sông Sài Gòn.

Sự cố khiến hành khách trên hai tàu hoảng loạn xô đẩy, dẫm đạp lên nhau làm 10 người trên tàu Greenlines bị thương, 10 ngừơi nhảy xuống sông. Đồng thời, có khoảng 30 hành khách trên tàu Kinh Yacht đã hoảng loạn nhảy xuống sông để bơi vào bờ. Tuy nhiên, nước chảy siết đã cuốn trôi 20 người về hướng thượng nguồn, 10 người không mặc áo phao.

Kết quả cuối cùng không ai bị thương và được cứu chữa kịp thời. Ảnh: TPO

Nhận tin báo, lực lượng PCCC TPHCM cùng các lực lượng khác đã huy động hơn 400 người và phương tiện ứng cứu trên sông triển khai các biện pháp cứu nạn. Các chiến sĩ phải sử dụng canô chạy đón đầu con nước theo dòng chảy để ứng cứu các nạn nhân. Tàu ST-115 là tàu chữa cháy trên sông hiện đại nhất Việt Nam cũng được điều động để ứng cứu, báo Tiền phong đưa tin.

Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn trên sông đã đến hiện trường và sử dụng tàu ST-115 phun nước để chữa cháy, các canô nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân đang trôi dạt trên phao bè và các phao tròn để đưa lên canô và kéo vào bờ. Khoảng 5 phút đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận 4 cũng đã có mặt tại hiện trường để phối hợp công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo TTXVN, Tiền Phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo