Xã hội

2 vụ đuối nước cướp đi sinh mạng của 8 người: Tang thương bao trùm xóm nghèo

Trong 1 ngày, tang thương bao trùm con đèo An Khê, nơi người dân 2 tỉnh Bình Định và Gia Lai đã chứng kiến 2 vụ đuối nước cướp đi sinh mạng của 8 người, trong đó có 7 trẻ em.

Dưới chân đèo An Khê, căn nhà của chị Văn Thị Hoa (ngụ thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) tiếng kèn bát âm đầy đau thương vọng ra khiến ai cũng chạnh lòng.

Trong căn nhà xập xệ, bên bàn thờ hai con nhỏ Nguyễn Thị Phương Thanh (14 tuổi) và Nguyễn Thị Tuyết Băng (12 tuổi), chị Hoa ngất lên ngất xuống vì cùng lúc mất cha và hai con.

Cạnh nhà chị Hoa không khí tang thương cũng bao trùm lên căn nhà nay đã vắng chủ của ông Văn Tấn Lãnh (68 tuổi). Trưa ngày 2/6, người đàn ông xấu số này cùng 3 cháu ngoại lùa đàn bò ra khu vực sông Bến Đồn (thuộc thôn Phú Mỹ) để tắm bò.

Trong lúc tắm bò, ông Lãnh bị trượt vào vùng nước sâu, 3 đứa cháu đứng chơi trên bờ thấy ông ngoại chới với dưới dòng nước nên lao ra cứu. Vậy là cả 4 ông cháu đều bị đuối nước. Ngoài 2 cháu nói trên còn có cháu Trần Thanh Tuấn (9 tuổi, ngụ khối Phú Văn, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) cũng là cháu ngoại ông Lãnh, báo Pháp luật plus đưa tin.

8 người đuối nước trong 1 ngày tại 2 tỉnh Bình Định và Gia Lai. Ảnh minh họa

Nằm cạnh xã Ia Sao, xã Ia York cũng chìm trong tang thương khi một học sinh của địa phương này cũng ra đi vĩnh viễn trong vụ đuối nước cùng với 3 cháu ở xã Ia Sao.

Bốn cháu tử vong trong buổi chiều định mệnh gồm: Nguyễn Lê Hải Yến (học lớp 5, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu), Tống Thị Quỳnh Hương (học lớp 3 Trường Tiểu học Trần Quốc Toản), Nguyễn Thị Hảo (học lớp 4 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu) và Đỗ Ngọc Thuận (học Trường mầm non 19-5).

Khi nghe tin, người dân ở gần đó đến ứng cứu nhưng đã quá muộn. Xác 4 em lần lượt được vớt lên trong nỗi đau khôn xiết của người thân và hàng xóm láng giềng. Trong số 4 học sinh bị đuối nước, em lớn nhất học lớp 5, còn em bé nhất mới học mẫu giáo.

Bên chiếc quan tài con gái, bà Lê Thị Hồng Vân (sinh năm 1975, mẹ cháu Yến) khóc ngất không nói lên lời. Bà gọi tên con trong tiếng nấc đứt quãng.

Với gương mặt phờ phạc đôi mắt sưng húp, bà Mơ (mẹ cháu Hảo) chỉ ngồi được một chút là bà lại phải vào nằm nghỉ ngơi vì suy sụp. Bà Mơ nghẹn ngào nói trong tiếng nấc vì thương khóc con, báo Infonet đưa tin.

 

Theo ông Bùi Văn Mỹ - Phó chủ tịch UBND huyện Tây Sơn, thời gian qua, huyện đã phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, trong đó có phòng chống đuối nước.

Trong tháng 5 vừa qua, huyện cũng đã ban hành và triển khai kế hoạch phòng, chống đuối nước cho trẻ em huyện Tây Sơn giai đoạn 2016 - 2020; trong đó sẽ tập trung tổ chức các lớp học bơi miễn phí, kỹ năng thoát hiểm, phát cặp phao cho học sinh ở các xã có sông, suối chảy qua ngay trong dịp hè này.

“Sau sự việc này, chúng tôi đã yêu cầu các xã, nhất là các địa phương có sông, suối chảy qua tích cực tuyên truyền vận động; tổ chức các lớp kỹ năng nhằm nâng cao ý thức cho phụ huynh và học sinh để không xảy ra những sự cố đáng tiếc nữa”, ông Mỹ nói.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Pháp luật plus, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo