Tin tức - Sự kiện

20 giọng ca vàng hội ngộ tại chương trình Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên

Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên- nơi hội ngộ của 20 giọng ca vàng dòng nhạc Cách mạng diễn ra ngày 26/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là cơ hội để các cựu binh, thế hệ Điện Biên phủ gặp gỡ, trong đêm nhạc đầy tự hào ngợi ca những người chiến thắng.

Nghệ sĩ nhân dân Trung Kiên

Đêm nhạc Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên là cuộc gặp gỡ lịch sử để thế hệ các cụ có dịp gặp gỡ, giao lưu, ôn lại kỷ niệm.Vì thế, những NSND đã từng tham gia kháng chiến, những ca sỹ trẻ hôm nay hát lên những ca khúc của thời kỳ khánh chiến chống Pháp với đỉnh cao là Chiến thắng Điện Biên Phủ nhằm thể hiện lòng biết ơn, tự hào với những thế hệ cha ông đi trước- thế hệ Điện Biên Phủ vinh quang.

 
Với  tư cách là những người con, người cháu của thế hệ Điện Biên Phủ, những người thực hiện chương trình muốn bày tỏ sự tri ân với thế hệ cha, ông đã làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu. "Tôi hiểu rõ, nếu kỷ niệm 70 năm Điện Biên Phủ chắc các cụ còn lại là rất ít. Có lẽ đây là cơ hội cuối cùng để thế hệ Điện Biên Phủ, những người “rũ bùn đứng dậy sáng loà” có thể gặp nhau hàn huyên, trò chuyện và “điểm danh” ai còn-mất, sức khoẻ ra sao”, đại diện Ban tổ chức cho biết.
 
Thiếu tướng, TS, Nguyễn Chu Phác cựu binh của Điện Biên Phủ thật sự xúc động khi biết về chương trình này, ông chia sẻ: “Những người đã tham gia Điện Biên Phủ không còn nhiều. Sức khoẻ cũng yếu rồi, thông tin về đồng đội không còn được cập nhật nữa. Tôi rất muốn qua đêm nhạc này, chúng tôi có thể gặp gỡ, giao lưu với nhau. Với những người cao tuổi như chúng tôi nếu được con cháu quan tâm tặng vé, cùng đi xem đêm nhạc mà người được ngợi ca chính là cha, ông mình thì hạnh phúc lắm. Đời người ngắn lắm, chương trình như sự quan tâm của xã hội với thế hệ Điện Biên Phủ chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi muốn gặp nhau cần có sự quan tâm của con, cháu nữa”.
 
Chương trình Vang vọng khúc tráng ca Điện Biên là nơi hội ngộ của những giọng ca vàng dòng nhạc Cách mạng nhưNSND Trần Hiếu, NSND Trung Kiên, NSND Quang Thọ, NSND Trung Đức, NSND Thu Hiền, NSƯT Bích Việt, NSƯT Mạnh Hà, Nhóm Ngũ lão  và các ca sỹ trẻ Anh Thơ, Lan Anh, Việt Hoàn, Đăng Dương, Tân Nhàn… sẽ làm cầu nối để những nhân chứng Điện Biên Phủ gặp gỡ, giao lưu với nhau.
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo