Tin tức - Sự kiện

20 loại thực phẩm giúp giảm cholesterol

Cholesterol là một chất giống chất béo có trong máu và trong hầu hết các tế bào của cơ thể chúng ta. Vậy muốn có một cơ thể khỏe mạnh, điều quan trọng là bạn phải luôn kiểm soát được nồng độ cholesterol trong máu.

(VnMedia)  -Nếu bạn được chẩn đoán có lượng cholesterol cao, bạn cần phải thay đổi thói quen ăn uống để duy trì một lối sống lành mạnh.

Dưới đây là 20 loại thực phẩm thực tốt nhất để giảm cholesterol:

Hạnh nhân


Hạnh nhân rất giàu hai chất chống lại cholesterol là: flavonoid và vitamin E. Những chất chống oxy hóa này ngăn chặn các cholesterol xấu khỏi quá trình oxy hóa trong cơ thể, giúp giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch.
 
Yến mạch

Yến mạch có chứa chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucan, giúp giảm khả năng hấp thu cholesterol của cơ thể. Do đó, hàng ngày bạn nên ăn yến mạch vào bữa ăn sáng, để giảm mức độ cholesterol của bạn và giữ sức khỏe.



Bơ có đặc tính làm giảm cholesterol vì chúng có chứa beta-sitosterol. Trong trái bơ có chứa cả chất béo đơn bão hòa và poly-unsaturated và kali, tất cả đều giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạnh. Ngoài ra trong bơ còn chứa vitamin E, B và axit folic rất tốt cho sức khỏe.

Dầu ô liu


Dầu ô liu là một sự lựa chọn lành mạnh tốt cho tim, bởi vì nó có chứa chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa có thể hạ mức cholesterol xấu.

Các loại cá

Các loài cá như cá thu, cá hồi và cá ngừ rất giàu omega-3 cao, có thể làm giảm mức cholesterol và hỗ trợ trong việc thúc đẩy cholesterol tốt.  Do vậy, bạn nên ăn ít nhất hai lần trong một tuần.

Đậu lăng

Đậu lăng giàu chất xơ hòa tan, giúp trong việc giảm mức cholesterol. Ngoài ra, đậu lăng cũng có nhiều protein và ít chất béo, giảm cholesterol giúp cho trái tim khỏe mạnh.

Đậu phộng

Đậu phộng rất giàu axit béo không bão hòa như axit oleic giúp ngăn chặn cholesterol xấu trong máu. Ăn đậu phộng cũng làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Cà tím và đậu bắp


Hai loại rau này có vai trò giảm cholesterol, vì họ là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan. Tuy nhiên, bạn không nên ăn chiên thực phẩm này vì nó sẽ làm mất chất dinh dưỡng của thực phẩm.

Tỏi


Không chỉ là thứ gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, tỏi đã được chứng minh là hỗ trợ giảm cholesterol, ngăn ngừa đông máu, giảm huyết áp, và chống nhiễm trùng. Các nghiên cứu mới đây cũng tìm thấy rằng tỏi giúp mảng xơ vữa gây tắc động mạch bám trở lại thành động mạch ngay ở giai đoạn ban đầu.
 
Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, vitamin C, kali và chất xơ, giúp giảm mức cholesterol trong máu. Bạn có thể ăn cà chua đã nấu chín hoặc ăn sống.
 
Trà xanh


Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, uống trà xanh vào buổi sáng sớm có thể làm giảm nồng độ cholesterol.

Quả việt quất

Các hợp chất có trong quả việt quất rất tốt cho tim của bạn. Quả việt quất ăn thường xuyên tốt cho trí não của bạn và giúp giảm mức độ cholesterol xấu.

Táo


Táo là một nguồn chất xơ tuyệt vời, nó nguồn cung cấp vitamin C, sắt, phốt pho và kali. Táo giúp củng cố mạch máu và giữ mức cholesterol trong kiểm soát.

Cà rốt

Cà rốt tươi chứa pectin, giúp trong việc giảm mức cholesterol. Bên cạnh đó, cà rốt cũng rất tốt cho mắt và da của bạn.

Lúa mạch

Lúa mạch có tác dụng tăng cường sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch. Cũng như yến mạch, lúa mạch cũng chứa beta-glucan, giúp giảm cholesterol và ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch.

Rượu vang đỏ


Chúng ta đều biết về lợi ích sức khỏe của rượu vang đỏ. Uống một lượng rượu vang đỏ hợp lý sẽ giúp cho sức khỏe tim mạch. Các chất xơ được gọi là Tempranillo, được tìm thấy trong rượu vang đỏ, là rất tốt trong việc giảm cholesterol.

Sterol thực vật


Thực phẩm tăng cường hấp thụ như nước cam và sữa chua, trong đó có mức độ cao của các hợp chất thực vật, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chúng giúp ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol và hạ thấp mức cholesterol.

Sôcôla đen


Ăn sô cô la đen rất có lợi cho sức khỏe của bạn. Nó giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể.

Hạt vừng


Hạt vừng rất giàu chất xơ được gọi là phytosterol. Sợi này giúp ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch và làm giảm nồng độ cholesterol.

Rau bina

Rau binne không chỉ có tác dụng tăng cường sức lực nhanh chóng, nó còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Các loại rau lá xanh như rau bina chứa lutein, giúp bảo vệ chống lại tắc nghẽn trong động mạch và làm giảm cholesterol.

 

Mai Anh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo