Quốc tế

25 lính Syria thiệt mạng trong cuộc tấn công đẫm máu ở Latakia

(DNVN)-Số lượng lớn binh lính của quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) đã thiệt mạng trong một cuộc chiến ác liệt vào đêm 10/7 với lực lượng nổi dậy thánh chiến tại Đông Bắc Latakia.

Theo một báo cáo quân sự công bố vào sáng 11/7, trên 25 binh lính của Quân đội Ả Rập Syria và NDF đã tử trận trong khi đang bảo vệ các quả đồi nằm ở phía Nam thị trấn Kabbani thuộc tỉnh Latakia. 

->> Xem thêm: Không ngừng tiến công, quân đội Syria kiểm soát 70% diện tích Dara'a

Quân đội Syrira có thể đã đẩy lùi cuộc tiến công của phiến quân sau cuộc chiến kéo dài 5 giờ vào đêm qua. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã để lại nhiều thương vong so với dự báo ban đầu. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Bộ Quốc phòng Nga nói về thông tin lính Nga thiệt mạng tại Syria, Mỹ cân nhắc miễn các biện pháp trừng phạt dầu mỏ Iran

Hầu hết binh lính bị thiệt mạng trong hai giờ đầu của cuộc chiến sau khi phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham phát động một cuộc tấn công quy mô lớn từ Kabbani - pháo đào của chúng ở phía Đông Bắc Latakia.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Tổng thống Trump chê quan chức Mỹ thiếu hiểu biết, Iran lớn tiếng thách thức Mỹ

Cuộc tấn công vào đêm qua của phiến quân nổi dậy thánh chiến là cuộc tấn công quy mô lớn đầu tiên mà chúng phát động tại Đông Bắc Latakia trong năm nay. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ “lơ” Triều Tiên thành lập nhóm riêng về phi hạt nhân hóa, Nga chỉ trích Anh “lố bịch”

Bất chấp gánh chịu thương vong nặng nề và không chiếm được khu vực nào, cuộc tấn công đêm qua của lực lượng nổi dậy Hay’at Tahrir Al-Sham cho thấy chúng có thể gây thiệt hại lớn cho các vị trí của quân đội Syria tại khu vực đồi núi thuộc phía Đông Bắc vùng nông thôn Latakia. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo