Tin tức - Sự kiện

250 lãnh đạo doanh nghiệp ủng hộ Anh rời Liên minh châu Âu

(DNVN) - Chiến dịch kêu gọi Anh rời Liên minh châu Âu (EU) đã được 250 lãnh đạo doanh nghiệp nước này ủng hộ, trong số đó có cựu giám đốc Ngân hàng HSBC.

Rất nhiều doanh nghiệp ủng hộ việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU)

Những chiến dịch ủng hộ và phản đối tư cách thành viên của Anh trong khối EU tiền cuộc trưng cầu dân ý hôm 23/6 tới đều có trọng tâm về ảnh hưởng của việc này tới kinh tế Anh.

Tháng trước, lãnh đạo của hơn 1/3 các tập đoàn lớn nhất nước Anh, bao gồm “người khổng lồ” dầu mỏ Shell và BP, khẳng định rời EU sẽ khiến thị trường lao động và đầu tư của nước này gặp rủi ro.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chia rẽ trong quan điểm này không chỉ giữa người dân Anh nói chung mà còn các doanh nghiệp Anh nói riêng. Ngày 25/3, nhóm ủng hộ Brexit, một trong những tổ chức mong muốn Anh rời khỏi EU đã tiết lộ danh sách các nhà ủng hộ bao gồm Michael Geoghegan, cựu Giám độc HSBC, John Caudwell, nhà sáng lập hãng bán lẻ Phones4U và Tim Martin, lãnh đạo chuỗi nhà hàng Wetherspoon.

Nhóm này cũng cho biết, đang thành lập Hội đồng DN để minh chứng quan điểm, tiếp tục ở lại EU sẽ khiến kinh tế Anh giật lùi.  Đồng thời, người lãnh đạo nhóm này sẽ là John Longworth, từng đứng đầu nhóm vận động hành lang của Phòng thương mại Anh (BCC).

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo