Văn hóa

3 điều kiện để võ sư Flores đấu võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt

(DNVN) - Theo lời ông Huỳnh Quốc Hùng em trai võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư Flores phải đáp ứng 3 điều kiện mới có thể gặp chưởng môn Nam Huỳnh Đạo - Huỳnh Tuấn Kiệt để đấu võ.

Sau những ngày im lặng, môn phái Nam Huỳnh Đạo cuối cùng đã chính thức lên tiếng về thông tin võ sư Flores muốn 'trao đổi võ công', theo tin tức trên báo Trí thức trẻ. 

 Võ sư Vịnh Xuân Flores. Ảnh NĐT

Trước đó, đã có thông tin rằng võ sư Huỳnh Quốc Hùng - em trai chưởng môn Nam Huỳnh Đạo Huỳnh Tuấn Kiệt - là người đại diện của môn phái nói chuyện với võ sư Vịnh Xuân Flores.

Võ sư Hùng đã chính thức lên tiếng. Theo lời ông, Nam Huỳnh Đạo đã mời Flores tới gặp gỡ tại đình Nam Chơn. Tuy nhiên, võ sư Flores đã không tới đình Nam Chơn.

Cũng theo lời ông Huỳnh Quốc Hùng, để được gặp chưởng môn Huỳnh Tuấn Kiệt, võ sư Flores phải đáp ứng 3 điều kiện: Có sự giới thiệu từ phía Canada của chưởng môn Nam Anh, có sự đồng ý của cơ quan chức năng Việt Nam và đến với hòa khí, không mang tính 'khiêu chiến'. 
Việc giao lưu võ thuật nếu diễn ra sẽ nhằm mục đích kết giao bằng hữu chứ không phải phân định thắng thua.

Theo báo Thể thao & Văn, hóa, ông Hùng cũng cho biết: "Nam Huỳnh Đạo là môn phái chính danh, được Nhà nước công nhận. Môn phái không thể thi đấu theo kiểu ngoài vòng pháp luật. Sư phụ chúng tôi cũng luôn nhắc mọi người tuyệt đối không giao tranh kiểu võ biền.

Về mặt danh phận, trình độ, khoảng cách giữa sư phụ tôi và Flores là quá lớn. Flores làm dư luận xấu trên mạng xã hội thời gian qua, cơ quan chức năng đã vào cuộc, nên việc “giao tay” không thể xảy ra.

 

Chúng tôi sẵn sàng cho Flores thấy cái đẹp, võ đức, võ công và võ đạo của Nam Huỳnh Đạo. Nhưng giao lưu để làm bạn chứ không phải đánh nhau phân định thắng thua”.

Trước khi đón nhận những thông tin này, Flores cũng đã “mất dấu”. Nhiều người hiếu kỳ có dịp phong Flores thành người hùng vì dám “dẹp loạn tứ phương” và phán xét ông Huỳnh Tuấn Kiệt “giỏi võ mồm” nhưng cũng không ít người đồng tình với quan điểm võ học của ông thầy họ Huỳnh.

Chia sẻ của đại diện Nam Huỳnh Đạo, sự kiện này đã đánh thức các cơ quan chức năng về việc kiểm soát những màn tỷ thí có tác động lớn đến cộng đồng.

Hiện tại, nhiều nơi vẫn còn lúng túng trong câu chuyện phát sinh vừa qua với những câu hỏi kiểu như xử ai, ai xử, chế tài gì, theo điều lệ nào…

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thể thao & Văn hóa, Trí thức trẻ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo