Doanh nghiệp - Doanh nhân

3 lời khuyên về sự nghiệp của Elon Musk

Là bộ não đằng sau Tesla, SpaceX, Elon Musk là một trong những nhà khởi nghiệp nổi tiếng nhất nhì thế giới hiện nay. Ông trở thành hình tượng tạo ảnh hưởng lớn đến mọi người về nỗ lực theo đuổi thành công với những lời khuyên đặc biệt ai cũng nên biết.

Elon Musk được đánh giá là một tỷ phú “ngông cuồng” với những sản phẩm đang định hình ngành công nghệ tương lai của thế giới. Từ việc đưa xe điện vào không gian đến xây dựng các đường hầm siêu tốc trên khắp đất nước, các dự án độc đáo của ông luôn nhận được sự quan tâm của hàng triệu người. Đặc biệt, 3 bài học dưới đây đã giúp Elon Musk  thay đổi cách tiếp cận công việc hiệu quả hơn.

1. "Đừng quá đắm chìm đi tìm những lời nói động viên"

Elon Musk, vị tỷ phú khiến cả thế giới kinh ngạc.

Những người thành công không dành cả ngày để đọc các bài viết nhằm tìm kiếm sự động viên bởi bản thân họ có những vấn đề thực tế cần tìm giải pháp hơn.

Vì vậy, hãy kiểm tra xem mình có bị “nghiện” động viên hay nghiện bất cứ điều gì muốn làm. Nếu bạn là một nhà văn tham vọng, bạn có dành nhiều thời gian để đọc sách hoặc dành nhiều thời gian để viết hay không? Hãy theo dõi hành vi và thành thật với chính mình.

Elon Musk bên cạnh sản phẩm của SpaceX.

Nếu bạn đang dựa vào động lực bên ngoài để giữ mình tiếp tục làm việc, thì khi động cơ đó qua đi, bạn sẽ tự động dừng lại. Bạn phải tìm ra sự thúc đẩy từ bên trong tại những thời điểm khó khăn nhất để vượt qua.

2. "Nếu có điều gì đó đủ quan trọng, kể cả trái ngược với giới hạn bản thân, bạn vẫn nên làm điều đó"

Mọi người bảo bạn hãy an toàn, tìm người cố vấn, nghiên cứu thị trường để xác định cung cầu thì mới kinh doanh. Tất cả điều này là sự khôn ngoan thông thường. Đó không phải là lời khuyên tồi nhưng đó là những gì mọi người được kể và là những gì mọi người đang làm. Nếu Elon Musk lắng nghe lời khuyên này, anh ta sẽ không phải là Elon Musk..

 

Ông dành 100 giờ mỗi tuần để tập trung vào các hành động giải quyết vấn đề công việc.

Elon Musk chọn việc cách mạng hóa hai ngành công nghiệp mà mọi người không bao giờ nghĩ đến. Tesla trở thành công ty ô tô đầu tiên của Mỹ ra mắt công chúng kể từ thời Ford Motor năm 1956 với sản phẩm không người lái. Còn SpaceX bắt đầu khi một trong những người bạn của ông thu thập một số đoạn phim về tên lửa và rủ Musk xem. Elon chứng minh nếu bạn muốn làm một việc to lớn, bạn phải chấp nhận rủi ro lớn đi kèm.

Sự sáng tạo và đổi mới là một trong các nguyên tắc làm việc đầu tiên của Elon Musk.

Quan trọng nhất, nếu bạn muốn thành công, bạn phải làm điều mình đam mê. Elon Musk có thể chọn theo đuổi bất kỳ ngành công nghiệp khác ít phức tạp hơn nhưng ông chọn theo đuổi niềm đam mê dù chỉ có 10% cơ hội thành công, để thay đổi thế giới bằng cách cung cấp các phương tiện vận chuyển năng lượng thay thế và tạo ra một phong trào mới của du hành vũ trụ.

Nếu bạn không dám mạo hiểm thì sẽ khó đạt được mục tiêu. Phần thưởng cuối cùng luôn tương xứng với rủi ro đánh đổi.

3. "Đừng ngại thừa nhận sai lầm của mình”

Hầu hết mọi người luôn né tránh những lời chỉ trích. Chỉ trích đồng nghĩa là ta làm sai một việc nào đó.  Nhưng với Elon Musk, ông tích cực tìm kiếm các lời phê bình bởi nó chỉ ra cách để cải tiến và học hỏi.

 

Vừa là CEO của SpaceX và Tesla, Musk chia nhỏ thời gian của mình giữa văn phòng Tesla ở Palo Alto và trụ sở SpaceX ở California.

Mong muốn cải tiến liên tục không có nghĩa là bạn không hài lòng với mọi thứ. Trong một thế giới mà các công ty cố gắng hành xử mọi thứ diễn ra đang đúng, Elon Musk tiếp cận hướng ngược lại. Ông giả định như mọi thứ đều sai, hoan nghênh cánh cửa thất bại và cơ hội cải tiến. 

Ông được đánh giá là một trong 75 người có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ 21.

Tất cả chúng ta đều muốn giống như Elon Musk. Không phải tất cả đều muốn làm việc 100 giờ một tuần nhưng tồn tại một điểm trung gian chúng ta có thể học hỏi từ ông đó là không ngừng thắc mắc “tại sao”

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo