Xã hội

3 người chết, 25 người nhập viện sau bữa ăn hỏi ở Hà Giang

Sau khi đi ăn đám hỏi của một người dân ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, 3 người đã tử vong, 25 người nhập viện cấp cứu có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, từ 7h-14h ngày 1/10, gia đình ông Lý Seo Hỏa ở thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang tổ chức ăn hỏi cho con trai. 60 người tham dự và dùng bữa với các món thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, rượu gạo và cơm tẻ.

Đến 4h sáng 3/10, 3 người là ông Lý Seo Hòa (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu sau đó tử vong. 

Hiện tại, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được theo dõi tại bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên. Ảnh: GĐVN

Sau cái chết của 3 người, tối 3/10 đã có 25 bệnh nhân được đưa vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên với các triệu chứng: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau tức ngực, đau bụng, buồn nôn, báo VOV đưa tin.

Ban đầu, cơ quan chuyên môn xác định đây là vụ ngộ độc thực phẩm.

Theo tin tức trên báo GĐVN, ông Lục Tiến Vọt, Phó Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang cho biết, chi cục đã hướng dẫn Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên tổ chức cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân theo phác đồ chống độc, đồng thời lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm gửi Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo VOV, GĐVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo