Doanh nghiệp - Doanh nhân

3 nguyên tắc cơ bản tạo dựng thành công của vua tôm Minh Phú

Năm 2017, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đạt doanh thu trên 14.000 tỉ đồng. Ít ai biết rằng, bí kíp để Minh Phú đạt được thành công suy cho cùng chỉ từ 3 nguyên tắc.

CEO Lê Văn Quang cho biết, 3 nguyên tắc kinh doanh tạo nên thành công của Minh Phú là: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, hài hòa lợi ích, xem khách hàng là tri kỷ.

Cụ thể, theo ông Lê Văn Quang - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn này, Minh Phú chính là ngôi nhà thứ 2 của toàn bộ cán bộ công nhân viên. Mỗi cán bộ, nhân viên trong Tập đoàn là một thành viên cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ để đưa Tập đoàn tiến về phía trước.

Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Minh Phú. Ảnh: Ngọc Thọ.

Nguyên tắc "hài hòa lợi ích" thể hiện không chỉ ở các khâu trong toàn bộ chuỗi giá trị của Tập đoàn Minh Phú mà còn là giữa Tập đoàn với các đối tác, khách hàng của mình. 

"Minh Phú đạt được kết quả tốt trong kinh doanh thì đối tác, khách hàng của Minh Phú cũng được lợi. Khi Minh Phú, các đơn vị cùng phát triển, cạnh tranh lành mạnh, chất lượng của ngành tôm sẽ được nâng lên đáng kể."

Với nguyên tắc xem khách hàng là tri kỷ, Minh Phú buộc phải hiểu rõ khách hàng từ nhu cầu cho tới mong muốn. Quan hệ kẻ mua - người bán dần thay thế bởi quan hệ đối tác, chiến lược, cùng chia sẻ, chung lợi ích, tầm nhìn, tạo sức đột phá, vững bền.

Chế biến tôm tại Tập đoàn Thủy sản Minh Phú.

Được biết, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đang tập trung nguồn lực lớn đầu tư, phát triển, ứng dụng công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo vào tất cả các công đoạn, từ nghiên cứu dòng tôm kháng bệnh, xây dựng vùng nuôi thông minh, xây dựng nhà máy chế biến theo hướng tự động hóa với robot thông minh, chính xác cùng với đó là tích hợp mô hình quản trị hiện đại vào sản xuất, chế biến, kinh doanh... 

Tới đây, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú dự kiến xây dựng khu phức hợp công nghiệp công nghệ cao để phát triển chuỗi giá trị tôm hiệu quả và bền vững với diện tích ao nuôi lớn do Minh Phú trực tiếp nuôi chưa kể diện tích liên kết sản xuất với người dân trong vùng; khu phức hợp nhà máy chế biến tôm, nhà máy sản xuất thức ăn, sàn giao dịch cung cấp vật tư tư nuôi tôm, con giống, thức ăn, trại ương, dèo tôm...

 

Nên đọc
Theo Trang trại Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo