Thị trường

3 tính năng nổi bật của TV LG OLED 2018

Trong một cuộc đánh giá đầu tháng 4/2018, tạp chí công nghệ What Hifi? danh tiếng của Anh đã xếp hạng 5 sao (hạng cao nhất) cho chiếc TV OLED thế hệ mới của LG với “cải tiến đáng kể khiến nó trở thành một sản phẩm hoàn hảo”.

TV LG OLED 2018 được chuyên gia từ What Hifi? chấm điểm cộng nhờ “sáng hơn, đẹp hơn, sắc nét hơn các mẫu năm ngoái; hình ảnh tự nhiên tuyệt vời; nâng cấp đáng ngạc nhiên; nhiều ứng dụng; và thiết kế thời trang”. Những ưu điểm đó có được từ 3 tính năng nổi bật.

Sắc nét hơn, mượt mà hơn

Nhắc tới “nâng cấp đáng ngạc nhiên” hẳn phải nói về những thay đổi phần mềm và chip Alpha 9, mang đến màu sắc chính xác hơn và tăng cường khả năng tái tạo hình ảnh, giúp quá trình giảm nhiễu và độ sắc nét của hình ảnh được tối ưu hơn, đồng thời đem đến khả năng chuyển màu mượt mà hơn.

“Hình ảnh tự nhiên tuyệt vời” theo đánh giá của What Hifi? được tạo ra nhờ công nghệ HFR (tốc độ khung hình cao), có thể phát nội dung lên đến 120 khung hình mỗi giây, duy trì được sự mượt mà ngay cả trong những cảnh chuyển động nhanh, trong khi vẫn mang đến trải nghiệm màu sắc chuẩn nhất với nội dung gốc.

Nếu là một “fan” cuồng nhiệt của bóng đá hay yêu thích các môn thể thao tốc độ hoặc mê phim hành động, bạn sẽ đặc biệt hài lòng với tính năng này của các dòng TV LG OLED. Bởi vì, những đường dốc bóng dọc biên tốc độ cao, những pha bứt tốc mạnh mẽ trên sa mạc của chiếc xe địa hình trong giải Paris Darkar Rally, những pha thoát hiểm nghẹt thở trong Pacific Rim đều được truyền tải trung thực và đầy đủ nhất tới người xem, tạm biệt hiện tượng nhòe hình, bóng mờ.

Thông minh hơn

Ngày nay, một chiếc TV thông minh sẽ không thể thiếu nền tảng trí tuệ nhân tạo. Với trí tuệ nhân tạo ThinQ độc quyền được tích hợp sẵn trong các dòng TV LG OLED, người dùng dễ dàng tận hưởng những tính năng tiện lợi từ công nghệ hỗ trợ giọng nói tiên tiến. Công nghệ Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) cho phép người dùng kiểm soát thiết bị bằng giọng nói qua kết nối thông minh trên nền tảng Deep ThinQ® độc quyền. Hiểu một cách đơn giản, bạn có thể nói chuyện với chiếc TV, và trong khi đó, chiếc TV cũng lắng nghe và tự phân tích để có thể giao tiếp với bạn một cách tốt hơn.

Các TV được tích hợp nền tảng ThinQ® AI của LG có khả năng hỗ trợ các dịch vụ dựa trên hệ thống Hướng dẫn chương trình điện tử (EPG) – cung cấp thông tin thời gian thực và định vị các kênh có nội dung mong muốn. Người xem có thể đưa khẩu lệnh "Tìm kiếm nhạc nền của bộ phim này" hoặc "Tắt TV khi chương trình này kết thúc" mà không cần phải lặp lại tên của chương trình hoặc chỉ định thời gian, chiếc TV đã tự hiểu được mệnh lệnh cần được thực thi với bộ phim nào và chương trình nào.

Ngoài việc đóng vai trò là một chiếc TV, LG ThinQ® TV còn hoạt động với tư cách một trung tâm (hub) thông minh, mà từ đó người dùng có thể truy cập các sản phẩm thông minh như robot hút bụi, máy điều hòa không khí, máy lọc không khí, đèn thông minh và nhiều thiết bị khác kết nối với TV qua wifi. Điều đó có nghĩa là bạn có thể ngồi xem TV trong khi vẫn có thể kích hoạt máy hút bụi, điều chỉnh điều hòa, bật tắt đèn trong nhà, tăng giảm âm lượng hệ thống loa trong “rạp chiếu phim tại gia” của mình.

Rực rỡ hơn

Trải nghiệm rạp chiếu phim tại gia là mong muốn của bất cứ khách hàng nào khi mua các sản phẩm nghe nhìn đỉnh cao. Thấu hiểu nhu cầu người dùng, cả hai dòng TV OLED và SUPER UHD 2018 của LG được tích hợp thêm chuẩn Cinema HDR, hỗ trợ định dạng Advanced HDR by Technicolor, mang đến trải nghiệm như rạp chiếu phim tại gia hoàn hảo nhất. Với một chiếc TV thông thường, các khoảng sáng/tối khó có thể được tách và cắt lớp chiều sâu không gian; và màu sắc dù có được tăng độ bão hòa thì vẫn có xu hướng bị bết vào nhau.. Nhưng TV OLED và SUPER UHD của LG thì khác, sự tương phản giữa các khoảng sáng và khoảng tối được nhấn mạnh mà không hề gặp hiện tượng quá chói (vùng sáng) hay mất chi tiết (vùng tối), khiến khuôn hình có chiều sâu hơn, màu sắc cũng trở nên trung thực và sống động hơn.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo