Quốc tế

3 xe tải chở nhiên liệu hóa học vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria

(DNVN)-Truyền thông Ả Rập hôm 21/02 đưa tin, một số xe tải chở nhiên liệu hóa học độc hại đã vượt biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào lãnh thổ Syria.

Theo truyền thông Ả Rập, số hàng hóa độc hại này được các nhóm khủng bố và nhóm White Helmets sử dụng trong một chiến dịch chung nhằm cáo buộc quân đội Syria tấn công hóa học nhằm vào dân thường tại Đông Damascus. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria cày nát căn cứ khủng bố ở Damascus, Mỹ - Hàn sẽ nối lại tập trận chung

Tờ Al-Hadath dẫn lời các nguồn tin tại khu vực biên giới Bab al-Hawa ở Bắc Syria cho hay, 3 xe tải chở hàng tấn nhiên liệu clo đã vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Idlib - Syria. 

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, các nguồn thạo tin tại Đông Damascus cho biết, các nhóm khủng bố, với sự yểm trợ bởi các cơ quan tình báo của các quốc gia phương Tây, đang sản xuất một bộ phim giả với sự hợp tác với nhóm White Helmets nhằm cho thấy những điều kiện sau chiến dịch cờ giả dẫn đến một cuộc tấn công hóa học nhằm vàn dân thường. 

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng khủng bố sẽ tiến hành cuộc tấn công vào giữa tháng 3 - thời điểm dự kiến diễn ra cuộc họp về cấm vũ khí hóa học. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo