Tin tức - Sự kiện

30% doanh nghiệp gỗ không có lãi

Sáng ngày 28-3, tại TP. HCM đã diễn ra Hội thảo “Định vị cơ hội thành công cho doanh nghiệp gỗ và mỹ nghệ 2013”.
Hội thảo do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (HAWA), Công ty Dun & Bradstreet (D&B) – nhà cung cấp thông tin kinh doanh của Mỹ, Công ty chuyển phát nhanh FedEx và Công ty Bảo hiểm AIG Việt Nam phối hợp tổ chức với sự tham gia của 100 doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong ngành gỗ và mỹ nghệ.
 
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Chánh Phương - Ủy viên Ban chấp hành HAWA cho biết năm 2013 vẫn còn rất nhiều thách thức cho ngành gỗ Việt Nam như lạm phát và tăng chi phí trong nước, lãi suất cao cùng khả năng tiếp cận vốn khó, chi phí vận tải cao … cùng với việc tiếp tục đương đầu với nhiều khó khăn do nền kinh tế thế giới vẫn tiềm ẩn nhiều bất ổn.
 
“Hai năm vừa qua, 30% doanh nghiệp trong ngành gỗ nằm trong tình trạng sản xuất không có lãi, thu hẹp sản xuất, thậm chí là dừng sản xuất”. ông Nguyễn Chánh Phương cho biết.
 
Hội thảo lần này đã trao đổi về cơ hội xuất khẩu và nắm bắt diễn biến thị trường xuất khẩu ngành gỗ trên thế giới cũng như nâng cao sức cạnh tranh thông qua cách thức quản lý rủi ro và vận chuyển hiệu quả.
 
Doanh nghiệp cũng có cơ hội nắm bắt rõ hơn về quy định và thủ tục nhập khẩu sản phẩm đồ gỗ vào Hoa Kỳ, và các phương thức giúp thông quan hàng gỗ và mỹ nghệ nhanh chóng và hiệu quả hơn.
 
Với sự tham gia của đại diện cấp cao của Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AMCHAM), hội thảo đã phần nào giúp các các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về cách thức hợp tác thành công với các nhà nhập khẩu Hoa Kỳ, cũng như nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.
 
Bên cạnh đó, hội thảo cũng cập nhật các quy định mới và phân tích vĩ mô để hỗ trợ xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.
 
 
 
 
Quyết Thắng
Theo HQO
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo