Quốc tế

30.000 khủng bố rút chạy, quân đội Assad giành quyền kiểm soát Trung Syria

(DNVN) - Nhiều vùng Trung Syria hiện nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội chính phủ Assad sau khi 30.000 tên khủng bố cùng các thành viên gia đình chúng tháo chạy khỏi Bắc Homs và Nam Hama.

Quân đội chính phủ Assad giành được quyền kiểm soát nhiều vùng Trung Syria sau khi  khủng bố tháo chạy khỏi Bắc Homs và Nam Hama. 

Theo Fars, quân đội chính phủ đã dọn sạch khủng bố khỏi 1.200 km2 đất trong khu vực. Các nguồn tin thực địa cho biết, 30.000 tên khủng bố và các thành viên gia đình chúng đã rời Bắc Homs và Nam Hama trong 10 ngày qua sau một thỏa thuận với quân đội Syria. Sau khi khủng bố rút đi, quân đội Syria đã tiếp quản 65 thị trấn và làng mạng đồng thời xóa sổ các chiến binh thánh chiến khỏi 1.200 km2 đất ở miền Trung nước này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Các khu vực vừa được giải phóng có ý nghĩa chiến lược vì kết nối miền Trung Syria với các tỉnh khác. Ngoài ra, hai đập al-Rastan và Houleh quan trọng cùng với các cơ sở hạ tầng thiết yếu, chiến lược trong khu vực cũng đã về tay quân đội chính phủ.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên ra yêu sách với Hàn Quốc vụ nối lại hội đàm cấp cao, Nhật lên kế hoạch trả đũa thương mại Mỹ

 Hôm 16/5, quân đội Syria giải phóng thêm 2 khu vực ở Bắc Homs và Nam Hama sau khi nhóm khủng bố cuối cùng rời khỏi khu vực. Nhóm cuối cùng này có tổng số 3.950 người đã chuyển tới Bắc Syria thông qua khu vực Dar al-Kabireh.

 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tình hình Syria thuận lợi để bắt đầu tiến trình chính trị, Triều Tiên bất ngờ chỉ trích Hàn Quốc “yếu kém”

Hiện các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đang bắt tay vào rà phá bom mìn do những kẻ khủng bố chôn trong các khu vực mới được giải phóng. Quân đội cũng phát hiện ra một đường hầm ở lối vào Hirbnafsa có chiều dài 3km.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo