Xã hội

37 người chết và mất tích sau cơn bão kinh hoàng mang tên Damrey

Cơn bão số 12 có tên Damrey được coi là cơn bão lịch sử khi đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ. Đã có ít nhất 20 người chết và 17 người mất tích sau cơn bão này.

Theo thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai, tính đến 17h chiều ngày 4/11, bão số 12 (bão Damrey) đã gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản cho các tỉnh Nam Trung Bộ.

Cụ thể, 20 người bị chết (18 người tại các tỉnh và 2 người do sự cố tàu vận tải). Trong đó Khánh Hoà 12, Bình Định 5, Lâm Đồng 3. 17 người mất tích (6 người tại các tỉnh và 11 người do sự cố tàu vận tải). Ngoài ra, cơn bão còn khiến 531 nhà bị đổ sập, gần 24.000 nhà bị tốc mái, hơn 40 tàu bị chìm.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, mức độ nguy hiểm của cơn bão số 12 còn tương đương với cơn bão lịch sử Lola năm 1993.

Bão số 12 càn quét các tỉnh Nam Trung Bộ. Ảnh: Thanh niên

Sau khi càn quét các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, bão số 12 đã tiến thẳng lên Tây Nguyên, tính đến cuối ngày 4/11, UBND huyện M’đrắk vẫn chưa có thống kê thiệt hại cụ thể do ảnh hưởng của bão số 12 (bão Damrey) gây ra. Nhưng, theo thống kê sơ bộ có hàng trăm ha cây hồ tiêu đang thời kỳ kinh doanh bị ngã trụ, không còn khả năng phục hồi, thiệt hại rất lớn cho người sản xuất. Ngoài ra, toàn huyện hiện có hơn 500 mái nhà bị hư hỏng, tốc mái, trong đó có các hạng mục công trình, nhà công sở như: huyện đội, công an huyện, các trường học.

Đối với các hạng mục công trình thủy lợi tại thôn 4 (xã Cư Prao) đi Buôn Năng, Buôn Du, thôn Đắc Phú đã bị chia cắt hoàn toàn. Cầu tràn liên hợp thôn 9 và thôn 7 (xã Cư Roá) cũng đang bị chia cắt. Đối với ngành sản xuất nông nghiệp hiện vẫn chưa thống kê được hết thiệt hại. Trong đó, 3.700 diện tích ngô thu đông bị thiệt hại, nếu trời tiếp tục mưa thì sẽ dẫn đến nguy cơ bị gãy đổ tất cả, báo Thanh niên đưa tin.

Ngoài ra, 50% diện tích của trên 7.000 ha mía bị đổ ngã; số diện tích bị đổ ngã sẽ làm ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng của cây trồng. Có 2 người bị thương nhẹ.

Ông Đặng Văn Chiền giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Đắk Lắk cho biết, cuối giờ chiều hôm nay 4/11, lượng mưa đang có chiều hướng giảm, nhưng vẫn cảnh báo nguy cơ lũ quét.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo