Tin tức - Sự kiện

4 người thoát chết hy hữu sau khi bị sét đánh

4 người đang ngồi trong nhà thì bất ngờ bị sét đánh. May mắn, cả 4 người với mức độ bị thương nặng nhẹ khác nhau được đưa đi cấp cứu đã thoát chết.

Tối 21/5, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết 4 nạn nhân gồm cụ Sầm Thị Niên (79 tuổi), chị Lô Thị Đào (SN 1997), con trai chị Đào - cháu Sầm Khải Minh (18 tháng tuổi) đều là người trong một gia đình ở xóm Ính (Châu Lộc) và chị Trương Thị Hà (SN 1997) đang mang thai ở bản Phạy (Châu Quang) thoát chết hy hữu khi bị sét đánh vào lúc 16h cùng ngày (21/5).

Cả 4 nạn nhân sau khi bị sét đánh được đưa đến Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp cấp cứu kịp thời.

Vào thời điểm trên, 4 nạn nhân đang ngồi cùng nhau ở trong nhà chính thì bị sét đánh khiến bà Niên, chị Hà và cháu Minh bất tỉnh tại chỗ; riêng chị Đào bị đánh ngã song vẫn còn tỉnh đã hô to bà con lối xóm chạy sang ứng cứu.

Chị Trương Thị Hà trú ở xã Châu Quang đang mang thai bị sét đánh đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp.

Người dân trong xóm đã kịp thời ứng cứu và báo sự việc nên chính quyền xã Châu Lộc. Sau đó, chính quyền đã huy động dân quân, đoàn thanh niên tại chỗ vượt suối đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Cụ Sầm Thị Niên bị sét đánh nặng nhất, hiện đã qua cơn nguy kịch..

Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, cụ Sầm Thị Niên bị thương nặng nhất, tiếp đến cháu Minh (cháu Minh có dấu hiệu sợ hãi, hoảng loạn), chị Hà, chị Đào bị thương nhẹ hơn.

Mẹ con chị Sầm Thị Đào và cháu Sầm Khải Minh.

Hiện tại, cả 4 nạn nhân đang được theo dõi, điều trị tại Trung tâm y tế huyện Quỳ Hợp.

Theo các bác sĩ, đây là những trường hợp may mắn khi bị sét đánh nhưng không ảnh hưởng đến tính mạng, có thể do cả bốn cùng trúng luồng sét nên cường độ nguy hiểm giảm xuống.

 

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo