Thị trường

5 cách kiếm tiền trong những ngày nghỉ lễ

Những ngày nghỉ lễ các bạn thường có tâm lý đi chơi, du ngoạn thắng cảnh nhưng đừng quên những ngày này cũng có thể giúp bạn kiếm tiền không ít.

1. Hướng dẫn viên du lịch

Công việc này phù hợp với những bạn trẻ am hiểu kiến thức lịch sử, văn hóa, địa lý và đặc biệt sở hữu vốn ngoại ngữ phong phú. Trên thực tế vào những ngày lễ lớn, lượng người đi du lịch tăng 2-3 lần so với những ngày bình thường, họ muốn dành thời gian nghỉ ngời sau thời gian dài làm việc mệt mỏi.

Ảnh minh họa.

Đừng chần chừ, hãy đăng ký làm hướng dẫn viên tại các công ty du lịch. Bạn không chỉ kiếm được một khoản tiền lớn mà còn được đi nhiều nơi, biết thêm những kiến thức mới và thưởng thức kỳ du lịch miễn phí.

2. Phục vụ tại các cửa hàng

Bên cạch việc đi du lịch thì ăn uống cũng là thú vui của đa số bộ phận người dân Việt mỗi dịp nghỉ lễ dài. Rất nhiều nhà hàng lớn đang bận rộn với kế hoạch phục vụ một lượng lớn thực khách đổ về và đồng nghĩa với việc họ cần nhân viên phục vụ. Vậy tại sao bạn không dành kỳ nghỉ lễ để làm nhân viên tại các nhà hàng này nhỉ? Hãy nhớ rằng khoản tiền làm thêm sẽ khá lớn bởi các đơn vị thường thưởng khá nhiều cho nhân viên phục vụ, đặc biệt nếu bạn làm tốt.

Ngoài ra nếu khả năng ngoại ngữ tốt, bạn nên xin phục vụ tại các nhà hàng có người nước ngoài, vừa củng cố nền tảng ngoại ngữ, vừa kiếm được nhiều tiền bởi “Tây” thường có thói quen “boa” cho những ai làm việc tốt.

3. Ship đồ ăn tại nhà

 

Bên cạnh những người có kế hoạch du lịch vào dịp 30/4 thì rất nhiều người lại lựa chọn ở nhà, nguyên nhân đơn giản là họ không có tiền đi chơi. Ý tưởng kinh doanh ship đồ ăn tại nhà có thể bắt đầu ngay mọi lúc mọi nơi vì khách hàng luôn có nhu cầu mua hàng nhưng cũng khá ngại khi ra ngoài mua đồ. Những mặt hàng được nhiều người ưa chuộng nhất là đồ ăn vặt, đồ ăn đêm.
Những kỳ nghỉ lễ luôn là cơ hội vàng để kiếm tiền cho mọi người. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ lập được kế hoạch tuyệt vời cho dịp nghỉ sắp tới.

4. Trông coi nhà và tài sản

Ngày càng nhiều gia đình và cá nhân có nhu cầu đi du lịch, trở về quê trong dịp lễ tết, và lựa chọn thuê nhân viên bảo vệ tài sản là lựa chọn thông minh để phòng những sự cố đáng tiếc như mất cắp, không có người lo chăm lo thú cưng, cây cảnh, hương khói... Đây là công việc được những sinh viên không về quê nghỉ lễ, đây được xem như công việc hấp dẫn, nhàn dỗi, vừa có thêm thu nhập, lại có nơi ở miễn phí. 
Ngoài ra đa phần khách hàng thường lựa chọn những nhân viên trung thực, không có tính xấu vì vậy sinh viên là lựa chọn được nhiều gia đình, cá nhân lựa chọn.

5. Dịch vụ chụp ảnh, quay video

Nếu bạn có một chiếc máy ảnh, biết đôi chút kiến thức về nhiếp ảnh, làm video thì dịp tết chính là dịp "hái ra tiền" của những thợ ảnh bán chuyên như vậy. Lợi nhuận từ những album là cực lớn bởi nhu cầu chụp ảnh dịp nghỉ lễ thường tăng cao đến chóng mặt, đặc biệt là giới trẻ luôn thích xúng xính những bộ cánh cực đẹp đi dạo chơi các nơi có thắng cảnh đẹp.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo