Pháp luật

5 người lừa bán dây bạc mạ vàng với giá vàng thật

Dùng các dây bạc được mạ một lớp vàng, nhóm người Hải Phòng đem bán với giá cao như vàng thật.

Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) vừa phá chuyên án lừa bán vàng giả, bắt 5 người tuổi từ 22 đến 36 đều trú tại Hải Phòng. Tang vật thu giữ là một ôtô Camry, 18 dây bạc mạ màu vàng, một lắc đeo tay bằng kim loại màu vàng và hơn 12 triệu đồng.

Đạt cùng đồng phạm tại cơ quan điều tra. 

Theo điều tra, Bùi Tiến Đạt (36 tuổi) có 3 tiền án về ma túy và lừa đảo là người chủ mưu đã bàn với Nguyễn Đức Dũng (29 tuổi); Nguyễn Đức Hoàng (27 tuổi); Lê Tùng Lâm (26 tuổi) và  Nguyễn Đức Cường (22 tuổi) mua nhiều dây bạc sau đó đem thuê thợ mạ một lớp vàng thật bên ngoài. Cả nhóm thuê ôtô tự lái và xe máy đưa các dây mạ vàng này đi các hiệu vàng ở các tỉnh để bán theo giá vàng thật.

Sáng 3/7, Đạt và Hoàng tới hiệu vàng ở huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đem một sợi bạc mạ vàng nói với chủ tiệm muốn bán dây vàng ta hơn một cây. Do không bị phát hiện nên chủ tiệm đã trả giá hơn 50 triệu đồng, khi nhóm này rời đi thì chủ hiệu vàng mới biết mình bị lừa nên trình báo cảnh sát.

Hình ảnh Hoàng và Đạt lừa bán vàng giả tại tiệm vàng ở huyện Nghi Lộc sáng 3/7.

Công an Nghi Lộc truy xét, thông báo cho nhiều hiệu vàng ở địa bàn và lân cận về thủ đoạn này. Ngày 4/7, với thủ đoạn tương tự, hai người trong nhóm này vào một hiệu vàng ở thành phố Hà Tĩnh để thực hiện hành vi thì bị gia chủ phát giác hô hoán cùng với hàng xóm và công an bắt giữ.

Biết đồng bọn bị bắt, Đạt cùng hai người còn lại lái ôtô vào thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) trốn tại khách sạn, song ngày hôm sau thì bị bắt.

Trung tá Nguyễn Thành Nhân, Phó công an huyện Nghi Lộc, cho hay mở rộng điều tra, nhóm này đã khai thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo bằng cách bán vàng giả ở nhiều tỉnh thành với tổng số tiền lớn. Nhà chức trách thông báo cho những ai là bị hại thì tới trình báo. Đồng thời khuyến cáo các hiệu vàng nên lắp đặt nhiều camera an ninh, cần kiểm tra kỹ nguồn gốc vàng khi có người đến bán.

 

Hiện nhóm nghi can bị tạm giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

 

Tang vật vụ án.

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo