Thị trường

5 smartphone chính hãng giá dưới 8 triệu đồng sở hữu camera kép “khủng”

(DNVN) - Asus Zenfone 5, Vivo V9, Huawei Nova 3e, Xiaomi Redmi Note5, Samsung Glaxy J7 Plus là 5 sản phẩm có mức giá dưới 8 triệu nhưng được trang bị camera kép cực khủng.

1. Asus Zenfone 5 (ZE620KL) (giá tham khảo: 7,99 triệu đồng)


ZenFone 5 (ZE620KL) có thiết kế khá giống iPhone X với màn hình tràn viền kích thước 6,2 inch, độ phân giải Full HD Plus sử dụng công nghệ Super IPS+  và “tai thỏ” ở mặt trước. Máy có kích thước 153x75,7x7,9 mm, trọng lượng 155g. Cảm biến vân tay đặt ở mặt sau thuộc dạng một chạm, có tốc độ nhận diện cực nhanh, giúp người dùng mở khóa máy chỉ trong tích tắc.

Smartphone này sở hữu con chip Qualcomm Snapdragon 636 8 nhân, xung nhịp 1,8GHz, RAM 4GB, ROM 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD tối đa 2TB và chạy hệ điều hành Android 8.0 Oreo ngay khi xuất xưởng với dung lượng pin 3.300 mAh.

Hệ thống camera kép thông minh trên ZenFone gồm một camera 12 MP Sony IMX363 khẩu độ f/1.8, hỗ trợ ổn định quang học OIS 4 trục, kết hợp với một camera 8 MP góc rộng 120 độ hỗ trợ chống rung quang học, công nghệ lấy nét Dual Pixel, có khả năng chụp xóa phông và chụp góc rộng. Không những vậy, ASUS còn trang bị tính năng AI tiên tiến để phân tích vật thể và tự chọn các chế độ chụp phù hợp cũng như học hỏi sau mỗi lần chụp. Camera selfie có độ phân giải 8MP khẩu độ f/2.0.

2. Vivo V9 (giá tham khảo: 7,99 triệu đồng)

Cũng giống như ZenFone 5, Vivo V9 cũng dõi theo xu hướng thiết kế "tai thỏ". Máy sở hữu màn hình 6,3 inch cùng độ phân giải Full HD+, diện tích hiển thị lên đến 90%. Mặt sau Vivo V9 được gia công tinh tế, dãy an-ten được thiết kế đơn giản cùng với cảm biến vân tay máy giúp bạn mở khóa nhanh chóng và dễ dàng hơn. Máy có kích thước 154,81x75,03x7,89 mm, trọng lượng 155g.

Về cấu hình smartphone này được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 626, 8 nhân, RAM 4GB, ROM 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD tối đa 256GB. Bên cạnh đó, hệ điều hành Android 8.1 sẽ giúp tăng cường tuổi thọ pin, tốc độ và cải thiện khả năng bảo mật của máy. Viên pin dung lượng 3.260 mAh giúp máy đáp ứng khá tốt nhu cầu sử dụng của người dùng trong khoảng 1 ngày.

Điểm nhấn của V9 là cụm camera kép ở phía sau gồm camera chính 16MP khẩu độ f/2.0 và camera phụ 5MP được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo AI, tiến hành ghi nhận số lượng lớn số liệu hình ảnh, dễ dàng có được hiệu quả của khẩu độ trên các bối cảnh khác nhau, chụp được những bức ảnh xoá phông chuyên nghiệp, cùng với chế độ lấy nét nhanh PDAF. Một chi tiết nữa mà Vivo nhấn mạnh trên camera chính của Vivo V9 là chế độ chụp HDR.

Dòng V của Vivo từ trước đến nay tập trung rất nhiều vào camera trước, họ còn đầu tư cho camera trước hơn cả camera sau. Camera selfie của Vivo V9 có độ phân giải “khủng” 24MP đi cùng khẩu độ f/2.0, tất nhiên trí thông minh nhân tạo AI cũng được áp dụng một cách triệt để lên camera selfie của Vivo V9.

Tính năng nhân diện khuôn mặt mới nhất, khi màn hình sáng có thể lập tức nhận diện đặc trưng trên khuôn mặt, nhanh chóng mở khóa cùng được Vivo trang bị cho V9.

3. Huawei Nova 3e (giá tham khảo: 6,99 triệu đồng)

Huawei Nova 3e sở hữu thiết kế thời thượng với phần viền màn hình được làm cực mỏng đến cả cạnh trên của máy, tạo nên hình dáng "tai thỏ" rất đẹp và độc đáo. Mặt trước và sau của máy đều được phủ kính hoàn toàn cho vẻ đẹp bóng bẩy, viền máy kim loại chắc chắn và sang trọng hơn, cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng giúp bạn mở khoá dễ dàng. Máy có kích thước 146,8x71,2x7x4 mm, trọng lượng 145g.

Smartphone này sở hữu màn hình 5,84 inch cùng tỉ lệ 19:9, Huawei gọi nó là FullView 2.0, độ phân giải Full HD+, tấm nền IPS LCD.

Nova 3e sở hữu chip xử lý HiSilicon Kirin 659 8 nhân, RAM 4 GB, ROM 64 GB, hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD tối đa 256 GB. Bên cạnh đó, hệ điều hành Android 8.1 được cài sẵn khi xuất xưởng giúp tăng cường tuổi thọ pin, tốc độ và cải thiện khả năng bảo mật của máy. Viên pin dung lượng 3.000 mAh, có sạc nhanh.

Cụm camera kép Huawei Nova 3e được đặt dọc ở mặt lưng với độ phân giải 16MP và 2MP khẩu độ f/2.2 hỗ trợ chụp ảnh xóa phông, tự động lấy nét, chạm lấy nét, nhận diện khuôn mặt, HDR, Panorama. Công nghệ cảm biến ánh sáng 4 trong 1 Fusion Pixel sẽ giúp máy thu sáng tốt hơn cũng như cho những bức ảnh rõ nét và chính xác hơn. Trợ lý ảo nhiếp ảnh thông minh cũng là một sự kết hợp tuyệt vời cho cụm camera này. Nó cho phép người dùng chụp ảnh bằng cử chỉ, thay đổi nền và sử dụng hiệu ứng AR, mang lại trải nghiệm máy ảnh đầy tự do và sáng tạo.

Trong khi đó, ở mặt trước Huawei Nova 3e được trang bị camera 16MP khẩu độ f/2.0 với độ nét cao và hứa hẹn sẽ chụp được những bức ảnh hoàn hảo trong điều kiện thiếu sáng.

4. Samsung Galaxy J7 Plus (giá tham khảo: 6,99 triệu đồng) 

Galaxy J7 Plus tiếp tục được sử dụng thiết kế nguyên khối từ kim loại như các dòng cao cấp, mang lại vẻ đẹp sang trọng, bền bỉ. Máy được trang bị màn hình Super AMOLED 5,5 inch với độ phân giải FullHD sắc nét. J7 Plus có kích thước 15,4x74,7x7,9mm, trọng lượng 180g.

Samsung Galaxy J7 Plus được trang bị chip Mediatek Helio P25 Lite 8 nhân gồm 4 nhân mạnh 2.39GHz và 4 nhân tiết kiệm pin 1.69GHz, RAM 4GB, ROM 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD tối đa 256GB. Máy chạy Android 7 Nougat, viên pin dung lượng 3.000 mAh.

Galaxy J7 Plus  sở hữu camera 13MP khẩu độ f/1.7 chụp tối đỉnh cao, tích hợp camera phụ 5MP khẩu độ f/1.9, khả năng chụp ảnh xóa phông chủ động (Live Focus), cho phép điều chỉnh độ mờ hậu cảnh trong khi chụp để đem đến những bức ảnh chân dung ưng ý nhất.

Máy sở hữu camera trước độ phân giải lớn 16MP cho ảnh chụp chi tiết sắc nét, khẩu độ f/1.9 chụp sáng, rõ nét vào ban đêm. Đặc biệt hơn là tính năng xóa phông chụp chân dung và bộ sticker vui nhộn nâng cao trải nghiệm selfie.

Thêm một tính năng nữa từ các dòng cao cấp như Samsung S8 hay Note 8, trợ lý ảo thông minh Bixby sẽ giúp trải nghiệm sử dụng của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.  

5. Xiaomi Redmi Note 5 (giá tham khảo: 5,69 triệu đồng)

Xiaomi Redmi Note 5 là thiết bị thứ ba trong phân khúc tầm trung - giá rẻ của Xiaomi sở hữu màn hình tỉ lệ mới 18:9. Phần khung được hoàn thiện một cách tỉ mỉ với những đường cắt kim cương sáng bóng. Redmi Note 5 có màn hình kích thước 5,99 inch trên tấm nền IPS độ phân giải Full HD+. Máy có kích thước 158,5x75,4x8,1mm, trọng lượng 181g.

Cấu hình luôn là yếu tố mà Xiaomi không bao giờ làm thất vọng người dùng. Cụ thể Redmi Note 5 sở hữu con chip mới Snapdragon 636 cùng RAM là 4 GB, ROM 64 GB. Redmi Note 5 chạy trên nền Android 8.1 tuỳ biến giao diện MIUI. Viên pin đi kèm có dung lượng 4.000 mAh. Ngoài ra máy còn được trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng giúp bạn dễ dàng mở khóa màn hình.

Điểm nhấn Xiaomi dành cho Redmi Note 5 là cụm camera bao gồm camera chính 12MP khẩu độ f/1.9 và camera phụ xoá phông 5MP khẩu độ f/2.0 hỗ trợ quay video lên đến 4K và slow motion. Bên cạnh đó, camera chính của máy cũng trang bị công nghệ Dual Pixel, vốn có mặt trên các dòng máy chuyên nghiệp nhằm tăng tốc độ bắt nét, chụp khoảnh khắc, vật thể đang di chuyển nhanh. Công nghệ này giúp máy chụp nhanh hơn so với lấy nét theo pha truyền thống.

Camera phía trước có thông số khá khủng khi sử dụng cảm biến Sony IMX376 - độ phân giải 13MP cùng đèn flash LED trợ sáng, hỗ trợ làm đẹp khi selfie.

Nên đọc
Hoàng Uyên (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo