Thị trường

5 tháng, người Việt bỏ hơn 600 trăm triệu đô mua rau nước ngoài

Tổng trị giá hàng rau, quả nhập khẩu trong 5 tháng của Việt Nam là hơn 600 triệu USD trong đó riêng trị giá mặt hàng này từ Trung Quốc đã hơn 100 triệu USD.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, trong tháng 5, người Việt Nam đã bỏ hơn 145 triệu USD để nhập khẩu hàng rau, quả. Tính chung 5 tháng, tổng trị giá nhập khẩu mặt hàng này là trên 601 triệu USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một trong những thị trường xuất khẩu rau quả lớn sang Việt Nam là Thái Lan với gần 275 triệu USD. Lượng lớn rau, quả khác có xuất xứ từ Trung Quốc với tổng trị giá gần 111 triệu USD.

Người Việt chi hơn 600 triệu USD để nhập rau quả ngoại trong 5 tháng đầu năm.

Một số thị trường khác cung cấp cho Việt Nam như: Mỹ (gần 55 triệu USD), Australia (33 triệu USD), New Zealand (15,5 triệu USD), Nam Phi (gần 12 triệu USD), Ấn Độ (11 triệu USD), Hàn Quốc (hơn 11 triệu USD),…

Trước đó, lo lắng về sự đổ bộ của rau, quả nhập khẩu vào Việt Nam, nhất là hàng Trung Quốc đã được một số chuyên gia nêu lên.
Điều lo lắng là Việt Nam chưa có hàng rào kỹ thuật tốt như các nước nên hàng nhập về có an toàn hay không, tiêu chuẩn, chất lượng ra sao là một vấn đề chưa rõ ràng.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo