Pháp luật

5 thanh niên táo tợn khống chế bảo vệ, cướp dây cáp điện ở công trường

Phát hiện công trường có cuộn dây cáp điện, Hà cùng đồng bọn lên kết hoạch khống chế bảo vệ và cướp tài sản.

Căn cứ đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa đưa ra xét xử phúc thẩm đối với Lê Như Luân (SN 1979, trú ở xã Hải Bối, Đông Anh, Hà Nội) và Phạm Văn Hiếu (SN 1985, ở xã Phú Thịnh, Đại Từ, Thái Nguyên) cùng về tội “Cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án còn có Bùi Hải Hà (SN 1971, trú ở xã Võng la, Đông Anh, Hà Nội); Nguyễn Văn Trung (SN 1984) và Nguyễn Văn Loát (tức Hùng, SN 1976), đều trú ở xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội. Tuy nhiên, các bị cáo này không kháng cáo và cũng không bị kháng nghị.

 Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của những người liên quan trong vụ cướp táo tợn này. Ảnh: Kiến thức

Theo bản án sơ thẩm, Bùi Hải Hà thấy đoạn đường 100m đang thi công có nhiều cuộn cáp điện nên rủ Luân, Hiếu và hai người khác tham gia cướp. Trong khi Hà tìm mối tiêu thụ, thuê xe cẩu để chở cuộn cáp điện, Luân và Hiếu được phân công chuẩn bị dây dù, giẻ, khẩu trang... cho vụ cướp.

Đêm 8/3/2016, nhóm Hà gồm năm người xông vào lán công trường, Luân nhét giẻ, cùng đồng bọn trói hai bảo vệ trung niên, đe dọa. Sau đó, cả bọn dùng xe tải chở hai cuộn dây cáp điện trị giá hơn 560 triệu đồng, mang sang Bắc Ninh tiêu thụ. Luân và Hiếu được Hà chia cho mỗi người 27 triệu đồng, báo VnExpress đưa tin.

Với tội phạm gây ra, cuối tháng 5-2017, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm vụ án và lần lượt tuyên phạt Bùi Hải Hà cùng 4 bị cáo liên quan lần lượt bị tuyên phạt từ 14 năm tù đến 20 năm tù, đều về tội “Cướp tài sản”, theo khoản 4, Điều 133-BLHS.

Tại Phiên tòa phúc thẩm, TAND Cấp cao xác định mức án mà cấp sơ thẩm áp dụng đối với Luân, Hiếu có phần nghiêm khắc và các bị cáo đã tích cực bồi thường, khắc phục hậu quả nên cần chấp nhận kháng cáo của 2 bị cáo.

Trên cơ sở ấy, HĐXX phúc thẩm TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định giảm một phần hình phạt từ 18 năm tù xuống còn 17 năm tù đối với Lê Như Luân và giảm từ 17 năm tù xuống còn 16 năm 6 tháng tù đối với Phạm Văn Hiếu.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo