Quốc tế

5 "vũ khí bí mật" mê hoặc đàn ông của Cleopatra

Sử dụng "vũ khí bí mật" trên chính trường đã giúp Cleopatra mê hoặc được hai người đàn ông quyền lực, bảo vệ nền hòa bình thịnh vượng tuyệt đối cho Ai Cập cổ đại, đó cũng là lý do tại sao bà được thần dân Ai Cập tôn sùng như một vị thần.

Nếu nói đến những vị nữ hoàng cổ đại nổi tiếng nhất thế giới cho đến tận ngày nay thì không thể nào không nhắc đến cái tên Cleopatra – nữ hoàng Ai Cập, bà cũng đồng thời là người phụ nữ quyền lực bậc nhất trong suốt dòng lịch sử hưng suy của Ai Cập cổ. Nhưng mặc cho nổi tiếng, tất cả những thông tin còn ghi chép lại về bà vẫn còn khá nhiều bí ẩn với các nhà sử học cho đến tận ngày nay. Nói như thế, không có nghĩa là phủ nhận những gì bà đã làm được cho Ai Cập, cũng như là những thông tin cơ bản về sắc đẹp, quyền lực và sự thông thái mà bà có.

Cleopatra là tên viết tắt của nữ hoàng Cleopatra VII Philopator (tháng 1, 69 TCN-12 tháng 8, 30 TCN), một nữ Pharaoh, hay còn biết đến là hoàng đế của Ai Cập cổ. Bà cai trị Ai Cập từ năm 17 tuổi, tức là năm 51 TCN tới khi qua đời ở tuổi 39 vào năm 30 TCN. Dù là một nữ vương của Ai Cập nhưng theo nguồn gốc ghi chép lại thì bà là thành viên cuối cùng của nhà Ptolemaios – một gia tộc Hy Lạp cai trị Ai Cập trong suốt 300 năm.

Theo như ghi chép, bà có hai cuộc tình nổi tiếng, một là với Hoàng đế La Mã Julius Caesar và hai là với vị tướng La Mã dũng mãnh Mark Antony. Tuy nhiên, theo nhiều giả thuyết thì mục đích cuối cùng của bà khi chiếm lấy trái tim của hai người đàn ông này không phải là vì tình yêu, mà là vì sự hưng thịnh và hòa bình của cả Ai Cập. Nói cách khác, đó là một dạng tình yêu - chính trị, khi bà cần tạo mối liên kết với đế quốc La Mã lúc bấy giờ. Vì thế, dù là dưới thời người Hy Lạp cai trị Ai Cập, bà vẫn được lòng dân chúng, họ tôn sùng bà như một vị thần, một đấng tối cao bảo vệ nền hòa bình đất nước.

Cho đến tận ngày nay, nhiều người vẫn còn đặt dấu chấm hỏi rằng Cleopatra có gì mà có thể thu phục được trái tim của hai người đàn ông quyền lực như thế? Và để thỏa đáp những câu hỏi này, hãy điểm qua một số "vũ khí bí mật" mà vị nữ hoàng này có.

Thông thái hơn người

Theo như sử sách ghi lại, nữ hoàng Cleopatra là một thiên tài hiếm có của Ai Cập khi có thể nói đến 9 ngoại ngữ. Ngoài ra, bà còn có trong đầu một khối lượng kiến thức cực kỳ lớn từ thiên văn, địa lý cho tới lịch sử. Tất cả đã trợ giúp cho bà vào ngay từ những ngày đầu nắm ngôi, khiến bà bộc lộ tài năng lãnh đạo thiên bẩm từ rất sớm. Cũng chính vì trí tuệ hơn người này, bà đã làm say đắm một đấng quân vương quyền lực như Julius Caesar.

Sắc đẹp tuyệt trần

Điều này đến tận ngày nay vẫn còn gây tranh cãi ít nhiều và theo giả thuyết thuyết phục nhất thì nữ hoàng Cleopatra thật sự có nhan sắc không mấy nổi bật, nhưng bù lại bà lại có một thân hình tuyệt mỹ, đủ sức làm say đắm bất cứ người đàn ông nào dù chỉ một lần được chiêm ngưỡng.

Giả thuyết này càng được củng cố hơn khi người ta phát hiện ra các ký tự cổ trong lăng mộ của bà nói về việc bà dùng cơ thể mình mê hoặc hoàng đế Julius Caesar như sau: "Cleopatra cuộn mình bên trong tấm thảm để đưa đến cho quân vương Caesar, sau đó vị vua này mở thảm ra thì phát hiện bà nằm trong đó, không mảnh vải che thân để lộ thân hình quyến rũ. Và rồi Caesar không cưỡng lại nổi đã lao vào ôm lấy bà. Sau đêm đó, bà chính thức trở thành tình nhân của vị hoàng đế La Mã cổ đại này".

Giọng nói ngọt ngào êm dịu

Có tài thao lược, lại biết cách ăn nói và giọng nói lúc nào cũng ngọt ngào khó tả nên mỗi lần nữ hoàng Cleopatra cất giọng thì dù cho câu chuyện có tẻ nhạt đến đâu cũng trở nên lôi cuốn lạ kỳ. Bà còn có thể tùy ý điều khiển chất giọng của mình cho phù hợp với nội dung cuộc nói chuyện, như buổi lễ trang trọng thì bà dùng giọng nói trầm hùng, cùng với ngôn ngữ cơ thể khiến ai cũng phải chú ý, những cuộc gặp gỡ riêng tư thì đôi khi bà ngọt ngào, đôi khi bí ẩn, mê hoặc lòng người.

Bậc thầy trong việc sử dụng mùi hương

Vốn là một người thông minh nên không lạ gì khi nữ hoàng Cleopatra tự nghĩ ra những cách rất khác biệt để mình trở nên lôi cuốn và quyến rũ hơn. Một trong số đó chính là việc sử dụng tinh dầu mùi hương. Cũng có nhiều ghi chép, bà chính là người đầu tiên khai sinh và sáng chế nước hoa được dùng rộng rãi đến tận ngày nay.

Khi đó, những thứ hương bà dùng chỉ đơn giản là tinh dầu của các loại hoa, gỗ và thậm chí là dùng cả xạ hương. Bà biết cách điều chỉnh liều lượng, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và thông minh hơn là bà biết kết hợp để tạo ra cho xung quanh mình lúc nào cũng được bao bọc bởi hương thơm. Ví dụ như để tăng thêm độ quyến rũ, Cleopatra còn dùng xạ hương để bôi vào lông mày, dùng nước hoa bôi vào môi kích thích khứu giác của đàn ông.

Và đây cũng chính là thứ vũ khí mà bà dùng để chinh phục người tình thứ 2 là Mark Anthony khi xuất hiện trước vị mãnh tướng này trên một con thuyền đầy ắp cánh hoa ngát hương cùng những chiếc đèn tỏa ra mùi tinh dầu đầy quyến rũ.

Ngọc lục bảo may mắn

Bên cạnh mùi hương thì lịch sử còn ghi lại, nữ hoàng Cleopatra là một người phụ nữ rất mê những viên ngọc lục bảo Emerald và đặt niềm tin tuyệt đối vào loại ngọc này. Điển hình là bà đã dùng loại ngọc này để trang hoàng cho mọi thứ trong cung điện của mình, từ phòng ngủ cho đến bồn tắm, ngay cả trang sức bà cũng chỉ ưng ý khi nó được đính ngọc lục bảo.

Bà còn dùng ngọc lục bảo như một vũ khí có thể quyến rũ và làm lóa mắt đàn ông, khiến họ say mê mình một cách vô điều kiện. Theo nhiều sử gia, Cleopatra luôn mang theo mình một viên đá Emerald, khi gặp được đối tượng ưng ý, bà sẽ đặt viên đá lên tim và ước nguyện thế là đối tượng sẽ hoàn toàn bị bà thu phục và nguyện dâng cho bà tất cả những gì bà muốn. Nhân vật quan trọng nhất mà Cleopatra đã dùng ngọc lục bảo thu phục chính là Mark Anthony.

Có thể nói, Cleopatra chính là vị nữ hoàng quyền lực nhất Ai Cập cổ đại không phải chỉ là hư danh khi rõ ràng, bà đã dùng thuần thục những loại "vũ khí" kể trên để mê hoặc lấy những người đàn ông ngoại bang nhằm củng cố nền hòa bình thịnh vượng của cả một vương triều Ai Cập cổ, do bà nắm quyền. Thông minh, xinh đẹp và lại biết dùng những thứ mình có trên chính trường thì việc Cleopatra được toàn thể thần dân Ai Cập tôn kính như một vị thần sống cũng không có gì quá khó hiểu, phải không nào?

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo