Xã hội

500kg cá tràn ra đường, không một bóng người "hôi của"

Phát hiện xe tải chở cá bị bung cửa tràn ra đường, người dân ra hiệu cho tài xế dừng xe rồi mang rổ, thau bắt cá giúp người này.

Vào khoảng 18h20 ngày 8/10, tài xế ô tô tải BS 62C-080.20 chở cá trong thùng xe lưu thông theo hướng TP.Tân An (Long An) đi TP.HCM.

Đến đoạn km 1941, quốc lộ 1 thuộc khu vực ấp Bình Cang 1, xã Bình Thạnh, H.Thủ Thừa (Long An), do chạy tốc độ nhanh, chốt thùng xe tải bị bung ra khiến nhiều thùng cá trê, cá lóc (cá trọng lượng 3 - 4 con/kg) bị hất văng đầy lề đường.

Dù trời tối nhưng qua ánh đèn pha của phương tiện lưu thông, nhiều người chạy cùng chiều đuổi theo báo hiệu tài xế bị "sự cố". Khi xe dừng lại bên lề, cá rơi đoạn dài hàng trăm mét. Có nhiều con lớn đã lọt xuống vũng nước, mương nước, báo Thanh niên đưa tin.

Người dân bắt cá giúp tài xế. Ảnh: Ái Loan

Khi xe tải dừng lại, nhiều người dân ven đường đã dùng rổ, thau, bắt từng con cá bỏ vào thùng xe giúp tài xế. Một số khác đứng ở gần hiện trường để thông báo cho các chủ phương tiện tham gia giao thông biết người dân đang dọn hiện trường vụ việc, đảm bảo an toàn giao thông.

Đến 21h, người dân gom được 500 kg cá các loại giúp tài xế. Anh Nguyễn Thành Hải (36 tuổi, ngụ ấp Bình Cang 1) nói rằng bên quốc lộ là mương nước nên nếu không bắt kịp, cá sẽ lao xuống và bơi mất.

"Trường hợp người đi đường không tốt, không thông báo cho tài xế và 'hôi cá' thì lái xe thiệt hại nặng", một người dân nói với Zing.vn.

Khi được giúp đỡ, tài xế tên Sơn (38 tuổi, ngụ TP Tân An) cảm kích và có ý muốn tặng cá cho những người tốt bụng để cảm ơn nhưng người dân từ chối.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo