Xã hội

6 bệnh nhân chạy thận vì sốc phản vệ: Bộ Y tế lên đường gấp

Ngay sau khi xảy ra sự cố 6 bệnh nhân chạy thận tử vong vì sốc phản vệ ở Hòa Bình, đoàn công tác của Bộ Y tế đã lên đường ngay trong chiều tối 29/5 để tìm hiểu sự việc và triển khai các công tác hỗ trợ.

Bác sĩ Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, Sở Y tế đang chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tích cực cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân, theo tin tức trên báo Infonet. 

Nhiều người tụ tập trước sảnh ra vào bệnh viện để chờ thông tin bệnh nhân. Ảnh: Nguyễn Tùng/VNE.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 29/5 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Theo đó, Bệnh viện có 19 máy chạy thận nhân tạo thì thời điểm đó có 18 người cùng chạy, sau đó có biểu hiện giống như sốc phản vệ. 6 người đã tử vong. Số còn lại đang được các bác sĩ tích cực cấp cứu, điều trị.

Theo BS Khánh, một êkíp các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã lên hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân. Sở Y tế Hoà Bình đã chỉ đạo Bệnh viện tiếp tục cấp cứu các nạn nhân; đồng thời tìm hiểu nguyên nhân vì sao có sự cố này. Ông Khánh cũng cho biết vụ việc cần phải có thời gian tìm hiểu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã hỗ trợ và đưa bệnh nhân qua đời về nhà. Còn các bệnh nhân khác đang được các bác sĩ tập trung cấp cứu, hiện tình trạng các bệnh nhân này đã ổn định, theo báo VTC News.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, Bộ đã nhận được thông tin về sự việc đáng tiếc này và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã cử đoàn công tác của Bộ Y tế lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngay trong chiều tối 29/5 để tìm hiểu sự việc và triển khai các công tác hỗ trợ y tế, tiếp tục cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

Đoàn công tác do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn. Nguyên nhân sơ bộ được cho là do các bệnh nhân sốc phản vệ. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến sốc phản vệ đang được điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Infonet, VTC News)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo