Quốc tế

6 chiếc F-22 của Mỹ tung cánh cùng lúc trên bầu trời Hàn Quốc

(DNVN)-6 chiến đấu cơ tàng hình F-22 Raptor vốn được mệnh danh là "Chim ăn thịt" của Mỹ đã tới Hàn Quốc hôm 02/12 để tham gia cuộc tập trận chung giữa Seoul và Washington dự kiến diễn ra vào tuần tới trong động thái phô diễn sức mạnh chống lại Triều Tiên.

Theo Lực lượng Không quân Hàn quốc, 6 chiến đấu cơ tàng hình F-22 sẽ tham gia cuộc tập trận hàng năm giữa quân đội Mỹ và Hàn Quốc mang tên Vigilant Ace sẽ diễn ra từ ngày 04 đến 08/12. 

F-22 có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu chủ chốt mà không bị radar của đối phương phát hiện. Đây sẽ là lần đầu tiên 6 máy bay tàng hình F-22 cùng lúc bay trên không phận Hàn Quốc. 

Mỹ cũng có kế hoạch điều các chiến đấu cơ tàng hình F-35A và F-35B, các máy bay F-16C cùng các máy bay khác, trong đó có một số máy bay ném bom B-1B.

Những chiếc F-22 Raptor của Mỹ bay trên không phận Hàn Quốc hôm 02/12/2017. (Ảnh Yonhap)

Trong khi đó, Không quân Hàn Quốc sẽ điều máy bay chiến đấu F-15K, KF-16 và F-5 cũng như một số máy bay khác tới tập trận cùng với Mỹ. 

Hai quốc gia đồng minh này có kế hoạch tiến hành các cuộc tấn công giả định các mục tiêu tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên cũng như các bệ phóng tên lửa đạn đạo của quốc gia này. 

Cuộc tập trận này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa mới thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới vào ngày 29/11. Sau vụ thử này, Bình Nhưỡng tuyên bố họ đã hoàn tất "lực lượng hạt nhân quốc gia".

Hồi tháng 10, Seoul và Washington đã nhất trí tăng cường triển khai luân phiên các tài sản chiến lược của Mỹ để kiềm chế mối đe dọa tên lửa và hạt nhân từ phía Triều Tiên. 

Lâu nay Triều Tiên lên án cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn là sự tập dượt chiến tranh cho cuộc xâm lược và sử dụng chúng như cái cớ đối với các hành động khiêu khích. Trong khi đó, Seoul và Washington khẳng định rằng, cuộc tập trận của họ chỉ mang tính chất phòng thủ.

 

Nên đọc
NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo