Tin tức - Sự kiện

6 tầu hàng bị chìm, Bình Định cầu cứu Chính phủ

Trưa 4/11, tỉnh Bình Định đã vớt, đưa vào bờ an toàn 24 thuyền viên mắc nạn trong số hơn 60 thuyền viên của 6 tàu hàng bị sóng đánh chìm trên vùng biển Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết tỉnh này đã báo cáo với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tình trạng 6 chiếc tàu hàng bị chìm trên vùng biển Quy nhơn, đồng thời kiến nghị Chính phủ, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp điều tàu lớn vào biển Quy Nhơn cứu hộ những thuyền viên còn lại và có biện pháp thích đáng cứu hộ hàng chục tàu hàng đang lâm nguy ngoài phao số 0. Theo báo Nông nghiệp Việt Nam.

Những tàu hàng đang mắc nạn tại vùng biển Quy Nhơn.

Theo ông Dũng, có hơn 120 tàu hàng đã neo đậu trong cảng và ngoài vịnh Quy Nhơn trước khi bão số 12 xảy ra. Trong đó, 6 tàu chìm nằm trong số 51 tàu thả neo ở vị trí phao số 0. Đây là nhóm tàu có nguy cơ bị chìm cao nhất. Tình hình đặc biệt nguy cấp đối với nhóm tàu vận tải mang theo nhiều hàng hóa và có thủy thủ đoàn rất đông.

Theo báo cáo, trên các tàu có khoảng 61 thuyền viên bị cuốn trôi xuống biển, trong đó có 5 của Việt Nam, 1 tàu của nước ngoài.

Ông Dũng cho biết, địa phương đã huy động tổng lực ra cứu nạn. Hiện đã cứu được 25/61 thuyền viên (lúc 11 giờ)

Trên báo Thanh Niên, Bác sĩ Vũ Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Phong - Da liễu T.Ư Quy Hòa (TP.Quy Nhơn) cho biết có một tàu hàng bị sóng đánh dạt vào bờ biển gần khu vực bệnh viện này.

Hiện bệnh viên này đang cấp cứu cho 13 thuyền viên người Việt Nam và 9 thuyền viên, thủy thủ người nước ngoài.

Nên đọc

Cao Lâm (Tổng hợp theo báo Thanh Niên, NNVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo