Quốc tế

61,5 triệu cử tri Đức bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lịch sử

(DNVN) - Cuộc bầu cử lịch sử này sẽ quyết định liệu bà Angela Merkel có tiếp tục "giữ ghế" Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ 4 hay không.

Hôm nay 24/9, cử tri Đức đã đổ đến các điểm bỏ phiếu đểchọn ra nhà lãnh đạo tương lai cho đất nước. Đây là cuộc bầu cử được đánh giá quan trọng hàng đầu ở châu Âu trong năm 2017, góp phần định hình tương lai của Liên minh châu Âu (EU).

61,5 triệu cử tri Đức bắt đầu đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử lịch sử.

Trong cuộc bầu cử lần này, 61,5 triệu cử tri Đức có quyền bỏ phiếu, trong đó có 3 triệu người lần đầu được quyền bầu cử. Tổng cộng có 48 đảng phái chính trị tham gia chạy đua giành 630 ghế tại Quốc hội Liên bang trong nhiệm kỳ 2017-2021.

Các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa vào lúc 18h cùng ngày (tức 23h00 theo giờ Hà Nội). Kết quả bỏ phiếu cuối cùng sẽ được công bố ngay sau đó.

Kết quả bầu cử lần này được đánh giá là không khó dự đoán khi sự chênh lệch giữa Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) của Thủ tướng Angela Merkel với các đảng khác là quá lớn. 

 Kết quả thăm dò dư luận trước thời điểm bỏ phiếu cho thấy liên đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) và Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) vẫn chiếm ưu thế lớn với hơn 36% cử tri ủng hộ, bỏ xa tỷ lệ 22,5% của đối thủ chính là đảng Dân chủ Xã hội (SPD).

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo