Tin tức - Sự kiện

63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2014

Nhà nước sẽ đứng ra bảo trợ cho 63 doanh nghiệp này nhằm giúp các doanh nghiệp có điều kiện phát triển thương hiệu ra thế giới.Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh tại buổi họp "Giới thiệu lễ công bố sản phẩm đạt giải Thương hiệu sản phẩm quốc gia năm 2014" diễn ra chiều 16/12, tại Hà Nội

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại lễ công bố

Các doanh nghiệp này thuộc các lĩnh vực: Cơ khí, máy móc, thiết bị; dệt may, da giầy; điện, điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông; nông lâm thủy sản; tài chính ngân hàng; thực phẩm đồ uống; thương mại dịch vụ; vận tải du lịch; vật tư nông nghiệp và xây dựng, bất động sản...

 
48 doanh nghiệp đã đạt Thương hiệu quốc gia và tiếp tục được lựa chọn năm nay (trong đó có 23 doanh nghiệp 4 lần liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia, 11 doanh nghiệp có 3 lần liên tiếp, 14 doanh nghiệp có 2 lần liên tiếp) và 15 doanh nghiệp đăng ký mới đáp ứng đủ các tiêu chí và được lựa chọn năm 2014.
 
Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho rằng, cùng với việc thực hiện các cam kết mở cửa thị trường trong khuôn khổ của các Hiệp định Thương mại tự cũng như khi Việt Nam tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) thì việc xây dựng và khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam ngày càng quan trọng. Hàng hóa của Việt Nam sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với sản phẩm hàng hóa ngoại nhập.
 
Thứ trưởng Hải cho biết, thị trường thế giới đã mở, nhưng nếu doanh nghiệp Việt Nam không xây dựng được thương hiệu thì cũng không thể tiến ra thị trường thế giới. Việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của chương trình.
 
Ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cũng khẳng định Thương hiệu quốc gia là công cụ để tiếp thị hình ảnh của đất nước, do vậy khi được nhận giải thưởng, doanh nghiệp phải chứng tỏ bản lĩnh của mình để nâng được vị thế cạnh tranh.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo