Pháp luật

700 cây thuốc lá ngoại "ẩn nấp" trong hộp thực phẩm

CA quận Thanh Xuân phối hợp với tổ công tác- Đội QLTT số 4 - Chi cục QLTT Hà Nội vừa khám phá một vụ vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu với số lượng lớn được ngụy trang trong thùng thực phẩm.

Vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22/11, đội Cảnh sát Kinh tế Công an quận Thanh Xuân chủ trì, phối hợp với tổ công tác Đội QLTT số 4 - Chi cục QLTT Hà Nội đang làm nhiệm vụ thì phát hiện chiếc xe ô tô nhãn hiệu Huyndai Starex đang dừng đỗ ở đối diện số nhà 149 đường Lê Duẩn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra hành chính.

Thời điểm kiểm tra, trên xe có lái xe và một người đàn ông khác cùng nhiều thùng carton với bao bì là thực phẩm. Khi mở các hộp carton ra, bên trong là toàn bộ thuốc lá ngoại, nhãn hiệu “555” và “Essel gold”, tổng số lượng 700 cây, báo PLXH đưa tin.

Số thuốc lá ngoại không nguồn gốc được lực lượng chức năng phát hiện thu giữ. Ảnh: CACC

Thời điểm này, những người có mặt không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số thuốc lá trên.

Sau đó, lực lượng chức năng đã yêu cầu lái xe cùng người có liên quan và hàng hóa về trụ sở đội QLTT số 4 để phục vụ công tác đấu tranh. Lái xe ô tô Trần Quang Minh (trú ở Hải Phòng) khai: Sáng cùng ngày, anh ta chở khách đến bến xe Gia Lâm (Hà Nội). Sau đó, Minh được Cao Hoàng Cường (SN 1966, trú ở Ngô Quyền, Hải Phòng), thuê chở số thuốc lá trên về địa bàn quận Hoàn Kiếm để giao cho khách, báo KTĐT đưa tin.

Hiện cơ quan chức năng đang lập hồ sơ, làm rõ nguồn gốc số thuốc lá và xử lý hành vi của 2 người liên quan đối với số thuốc lá (trị giá trên 200 triệu đồng).

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo