Văn hóa

8 địa điểm du lịch Phú Yên khiến giới trẻ "đứng ngồi không yên"

(DNVN) – Nếu bạn thích trải nghiệm ở những vùng đất mới mẻ, không quá đông đúc khách du lịch, chi phí không quá đắt đỏ thì Phú Yên chính là lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là 8 điểm du lịch "hot" của Phú Yên khiến giới trẻ không khỏi mê mẩn.

Cầu Ông Cọp

Điểm đặc biệt khi du lịch Phú Yên mà mọi người đều có thể thấy là Phú Yên có rất nhiều cây cầu gỗ nối đất liền với những ốc đảo nhỏ nằm trong các vịnh biển nối nhau dọc theo chiều dài bờ biển. Nét đặc sắc này được hình thành là bởi Phú Yên là tỉnh có rất nhiều vịnh nhỏ. Trong số những cây cầu gỗ mảnh mai ấy, có một cây cầu vô cùng đặc biệt đó là cầu Ông Cọp – nối các thôn phía Bắc xã An Ninh Tây, huyện Tuy An với thị xã Sông Cầu. 

Ảnh: Michia Kumitori.

Cầu Ông Cọp là chiếc cầu gỗ dài nhất ở nước ta hiện nay. Với thiết kế mộc mạc, đơn sơ, bình dị, chiếc cầu xứng đáng là địa điểm background tuyệt vời cho giới trẻ.

Ảnh: Tourdulichphuyen.

Cầu Ông Cọp được làm chủ yếu từ gỗ và tre, duy chỉ có các đinh tán được làm bằng sắt. Cầu Ông Cọp sở hữu vẻ đẹp rất hữu tình nên cây cầu này được nhiều phượt thủ lựa chọn là điểm dừng chân lý tưởng. 

Đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn là một trong những đảo nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, hòa quyện cùng mây trời. Đảo Điệp Sơn bao gồm 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong. Nét tuyệt vời của hòn đảo này không chỉ nằm ở vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên mà còn hấp dẫn bởi sự hùng vĩ, được tạo nên bởi con đường biển ngăn biển thành hai phần, rộng tầm 1-2m.

Ảnh: Ivivu.

Ảnh: Vntrip.

Một điều cực kỳ thú vị nữa khi đến Đảo Điệp Sơn là bạn có thể sẽ vô cùng thích thú khi được ngâm mình trong làn nước mát lạnh, trong xanh trên những bãi biển dài và tận hưởng không khí trong lành, cảm giác bình yên khi đi dạo dọc bờ biển, ngắm mây trời xua tan đi mọi căng thẳng trong cuộc sống để hòa mình vào thiên nhiên nơi đây.

 

Cù Lao Mái Nhà

Nếu bạn chưa xem hay đọc cuốn truyện “Robinson ngoài đảo hoang” thì có thể hình dung đảo hoang của Robinson gần giống như Cù lao Mái Nhà. Điều đặc biệt làm nên điểm thu hút của Cù Lao này là ở vẻ nguyên sơ của nó. Vì được che chắn bởi một dãy núi, nên Cù Lao Mái Nhà vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có của thiên nhiên ban tặng. Nét hoang sơ đã khắc họa nên một vẻ đẹp lý tưởng với làn nước trong xanh, không khí yên bình cùng với background đẹp là những yếu tố lý tưởng để các bạn trẻ "đứng ngồi không yên".

Ảnh: Mytour.

Ảnh:Taidat.

Thời gian lý tưởng cho chuyến hành trình tham quan Cù Lao Mái Nhà là từ tháng 3 đến tháng 8 hàng năm, do lúc này trời yên biển lặng.

Bãi Môn

Bãi Môn là một trong những bãi biển thú vị, điều đặc biệt của bãi Môn là bờ biển bãi Môn không lớn, nó chỉ kéo dài khoảng 400m. Và điều đặc biệt nhất là bãi biển này nằm giữa 2 ngọn núi lớn nên tạo thành hình dáng vòng cung đặc biệt.

 

Ảnh: Tinmoi.

Ảnh: Vntrip.

Điểm tuyệt vời để bãi Môn trở thành sự lựa chọn vui chơi, nghỉ dưỡng của các gia đình đó là ở đây không có sóng lớn như ở những nơi khác, rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ đi chơi. Bờ biển bãi Môn yên bình, tạo nên vẻ thu hút một cách lạ thường.

Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa là thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên. Tên gọi ghềnh Đá Đĩa xuất phát từ hình dạng của những khối đá. Khi nhìn từ xa hoặc trên cao xuống, nơi đây tựa như một tổ ong khổng lồ với những trụ đá xếp ngay ngắn lên nhau một cách hoàn hảo và hướng ra biển khơi.

Ảnh: Zing.

Màu đen bí ẩn của đá nổi lên trên màu xanh trong veo của nước biển tạo nên khung cảnh quyến rũ khó cưỡng lại. Ghềnh Đá Đĩa là danh thắng thiên nhiên kỳ thú về cảnh quan và độc đáo về địa chất ở Việt Nam, những khối đá ở ghềnh như có bàn tay sắp đặt của con người. 

Ghành Đèn

 

Một địa điểm hấp dẫn khác ở Phú Yên đó là Gành Đèn cùng với ngọn hải đăng. Gành Đèn nằm trên tầng đá nhấp nhô. Nơi đây độc đáo bởi khung cảnh của những tảng đá lớn nhỏ nằm chồng lên nhau, tạo lên một khung cảnh hoang sơ, huyền bí.

Ảnh: Vntrip.

Đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng vì Gành Đèn sở hữu vẻ đẹp phóng khoáng và ngoạn mục của thiên nhiên. Gành đá được tạo nên từ nhiều tảng đá màu hồng nhạt chồng xếp lên nhau với nhiều hang hốc nhỏ, phía sát mặt nước gành đá có bờ dốc đứng, từng đợt sóng đánh thẳng vào gành tung bọt trắng xóa.

Bãi Xép

Cách thành phố Tuy Hòa khoảng 500m, bãi Xép là một địa điểm đẹp, hoang sơ và bình yên đến lạ thường. Bãi Xép trở nên hot hơn sau sự thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, nơi đây đón cả ngàn lượt du khách đổ về chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mơ mộng.

Ảnh: Zing.

Bãi Xép hiền hòa và quyến rũ với màu xanh của cây cỏ trên thảo nguyên trải dài bạt ngàn quyện cùng màu xanh của nước, những cây xương rồng oai phong mọc lên tạo nên địa điểm du lịch Phú Yên lý tưởng để bạn chụp ảnh.

 

 Hòn Nưa

Hòn Nưa nằm ở ngay chân đèo Cả, có đỉnh núi cao 105m so với mực nước biển, là địa điểm du lịch Phú Yên cực thích hợp để đốt lửa trại, tổ chức ăn BBQ hải sản và tận hưởng không khí biển tĩnh lặng buổi đêm. Nếu đi theo nhóm đông người thì Hòn Nưa thực sự là điểm đến tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn khi đi du lịch Phú Yên.

Ảnh: Kenhdulich.

Nên đọc
Lan Phương (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo