Xã hội

86,4% dân số Việt Nam tham gia BHYT

Mới đây, tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng 12/2017. Báo cáo của BHXH Việt Nam cho biết cả nước hiện có 13,35 triệu người tham gia BHXH bắt buộc, 80,7 triệu người tham gia BHYT (đạt tỉ lệ bao phủ 86,4% dân số).

Hội nghị giao ban công tác BHXH tháng 12/2017

Hội nghị do Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh chủ trì. Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, trong 11 tháng của năm 2017, toàn ngành đã tích cực, chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Cụ thể, về công tác thu và phát triển đối tượng, cả nước đã có 13,35 triệu người tham gia BHXH bắt buộc; 80,7 triệu người tham gia BHYT (đạt tỉ lệ bao phủ 86,4% dân số).

Từ đầu năm đến nay, Ngành đã giải quyết chế độ BHXH, BHYT cho 127.439 người hưởng BHXH hàng tháng (tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2016); 8,3 triệu lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe (tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016); 153,63 triệu lượt người khám chữa bệnh BHYT (tăng 17% so với cùng kỳ năm 2016).

BHXH Việt Nam tiếp tục chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố tổng hợp vướng mắc trong quá trình triển khai cấp mã số BHXH cho người tham gia; các đơn vị, DN nợ đọng kéo dài; các đơn vị, DN đã giải thể, phá sản.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh cho biết, trong những ngày cuối năm, toàn Ngành cần tập trung thực hiện 8 nhóm nhiệm vụ trọng tâm như: Chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố rà soát toàn bộ kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2017; đẩy mạnh công tác thu, phát triển đối tượng, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác được Thủ tướng Chính phủ giao.

 

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh cũng yêu cầu các đơn vị truyền thông của Ngành tăng cường đẩy mạnh thông tin tuyên truyền giúp định hướng dư luận hiểu đúng hơn về Ngành và nhận thức đầy đủ về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT...

Nên đọc
Văn Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo