Xã hội

9 học sinh nhập viện vì nghi ngộ độc quả ngô đồng

Thấy một số quả của cây ngô đồng rụng xuống, 9 học sinh ở Hà Tĩnh lấy hạt đập ăn thì bị đau bụng, buồn nôn phải nhập viện.

Tối ngày 10/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, hiện tại bệnh viện đang tích cực điều trị cho 9 em học sinh tiểu học bị ngộ độc, nghi do ăn quả ngô đồng ở trường, theo tin tức trên báo Thời đại. 

Hiện các em đang tiếp tục được theo dõi. Ảnh báo Dân trí. 

Theo thông tin ban đầu, chiều ngày 10/4, một nhóm học sinh lớp 2, trường Tiểu học Tân Giang, TP.Hà Tĩnh tụ tập chơi trước sân trường. Thấy một số quả của cây ngô đồng rụng xuống, cả nhóm lấy đập hạt ăn.

Khi về nhà, một số học sinh có triệu chứng mệt, đau bụng, buồn nôn. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, có 9 em được người nhà đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu. 

Một phụ huynh cho biết: "Lúc con đi học về đến nhà thì thấy cháu mệt mỏi, sau đó kêu đau bụng rồi buồn nôn. Gặng hỏi thì cháu cho biết đã ăn hạt quả ngô đồng", báo Dân trí đưa tin. 

Bác sĩ Lê Ngọc Thắng, Trưởng phòng chỉ đạo tuyến, Bệnh viện tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, bệnh viện đã huy động lực lượng cán bộ, các sỹ tiến hành cấp cứu, truyền dịch.

“Hiện các cháu đã đỡ hơn nhưng phải tiếp tục theo dõi. Đề phòng diễn biến bệnh nó có thể nặng thêm nên bệnh viện đang tiếp tục theo dõi. Trước đây, ở tuyến huyện đã có trường hợp cũng bị ngộ độc vì ăn quả ngô đồng này”, bác sĩ Thắng cho biết thêm.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Thời đại, Dân trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo