Xã hội

9 thuyền viên mất tích: Nhiều nạn nhân có thể kẹt trong tàu

Theo lời kể của các thuyền viên được cứu trên tàu Hải Thành 26, khi tàu bị chìm, 5 thuyền viên bị rơi xuống biển, 6 người có thể còn mắc kẹt bên trong tàu.

Ngày 29/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã có mặt tại Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (trung tâm 3) để nghe báo cáo về tình hình tìm kiếm cứu nạn tàu Hải Thành 26-BLC bị va chạm với tàu khác và chìm cách Vũng Tàu 43 hải lý, theo tin tức trên báo Người lao động.

Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng (người đi giữa) được dìu ra xe cấp cứu, sau khi về bờ. Ảnh báo Lao động.

Ông Vũ Việt Hùng – Phó Tổng giám đốc Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam cho biết ở hiện trường đang có 5 tàu cứu nạn dưới sự chỉ đạo của SAR 413 nỗ lực tìm kiếm 9 thuyền viên còn lại.

Theo lời khai của các thuyền viên được cứu thì thời điểm tàu chìm có 5 người trên boong (trong đó có 2 thuyền viên được cứu), còn 6 thuyền viên còn lại ở bên trong tàu. 

Khi tàu bị chìm, 5 thuyền viên bị rơi xuống biển, 6 người có thể còn mắc lại bên trong. Lực lượng cứu nạn sẽ triển khai 2 hướng tìm kiếm, tìm cả trên mặt biển và dưới đáy biển.

Trưa nay, 29/3, tàu HQ 888 Trần Đại Nghĩa của lực lượng Hải quân cũng tới hiện trường thực hiện việc rà quét dưới mặt nước. Tàu HQ 888 Trần Đại Nghĩa được trang bị công nghệ tiên tiến, hiện đại có thể quét sâu 1.000m với các thiết bị chuyên dụng cho hoạt động khảo sát với hệ thống đo sâu hồi âm đa tia, thiết bị quét biển Side Scan Sonar, thiết bị đo từ trường, trọng lực biển, báo Lao động đưa tin.

Với việc điều động tàu HQ 888 Trương Đại Nghĩa tham gia tìm kiếm, hy vọng sẽ sớm tìm được tàu Hải Thành 26- BLC bị chìm. Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ đạo các lực lượng chức năng phải tập trung vào việc tìm kiếm nạn nhân bị mất tích, song song đó phải xác định được vị trí và tìm được tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm vì nguy cơ các thuyền viên bị mắc kẹt trong tàu là rất lớn. Trong quá trình tìm kiếm sẽ bổ sung lực lượng tàu cứu nạn tùy theo tình hình thực tế của từng giai đoạn.

 

Trước đó, lúc gần 5h sáng 28/3, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận được thông tin báo nạn từ phao Epirb của tàu Hải Thành 26-BLC, thuộc Công ty TNHH Thương mại vận tải biển Phương Thịnh. 

Trên tàu có 11 thuyền viên, tàu chở hàng clinker hành trình từ Hải Phòng đi Cần Thơ, bị nạn tại vị trí có tọa độ 10 độ 18 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 45 phút kinh độ Đông cách mũi Vũng Tàu khoảng 40 hải lý về phía Đông. Tàu Hải Thành 26-BLC bị chìm cùng toàn bộ hàng hóa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, công tác tìm kiếm đã nhanh chóng được các cơ quan chức năng triển khai và tàu Petrolimex 14 đã tìm được 2 thuyền viên gồm: Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi. Đến 21h ngày 28/3, 2 thuyền viên trên đã được tàu SAR 272 đưa vào đến Vũng Tàu.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Người lao động, Lao động)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo