Tin tức - Sự kiện

900 tấn rác bốc mùi đang bủa vây TP Quảng Ngãi

Sau 3 ngày không được thu gom, vận chuyển về bãi tập kết, 900 tấn rác thải sinh hoạt bắt đầu bốc mùi hôi thối khiến đời sống người dân TP Quảng Ngãi bị ảnh hưởng nặng nề.

Ghi nhận vào ngày 9/7, những điểm tập kết rác thải sinh hoạt trên địa bàn TP Quảng Ngãi đã bắt đầu phân hủy mạnh và bốc mùi hôi thối. Rác thải đầy ắp các thùng chứa và tràn cả ra ngoài vô cùng nhếch nhác.

Ông Trần Độ - một hộ dân trên đường Nguyễn Công Phương - cho biết, không hiểu sao 3 ngày nay rác thải không được thu gom, vận chuyển về bãi tập kết nên thùng rác nào cũng đầy ứ.

900 tấn rác thải bốc mùi hôi thối đang bủa vây TP. Quảng Ngãi.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng khiến rác phân hủy khá nhanh dẫn đến mùi hôi phát tán khắp nơi. Nhiều gia đình ở cạnh các điểm đặt thùng rác không chịu nổi mùi hôi nên phải đóng cửa suốt cả ngày.

"Trời nắng nóng mà mùi rác phân hủy bay khắp nơi khiến không khí trở nên ngột ngạt. Tình trạng này ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống cũng như hoạt động kinh doanh của người dân. Lượng rác này mà để thêm vài ngày nữa chắc không ai chịu nổi", ông Độ bức xúc.

Bãi rác Nghĩa Kỳ gây ô nhiễm nên người dân chặn xe chở rác vào bãi khiến rác thải tại TP. Quảng Ngãi ùn ứ.

Theo ông Trương Minh Khương - Phó TGĐ Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi, mỗi ngày đơn vị này thu gom, vận chuyển trên 300 tấn rác thải sinh hoạt của TP. Quảng Ngãi, huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành... về bãi rác Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa). Trong đó, lượng rác thải sinh hoạt phát sinh trên địa bàn TP. Quảng Ngãi là trên 280 tấn/ngày.

Trong 3 ngày qua, Công ty không thể vận chuyển rác về bãi tập kết do người dân sống gần bãi rác không cho xe vào nhà máy xử lý rác Nghĩa Kỳ (do Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng Miền Bắc quản lý) vì cho rằng quá trình tiếp nhận và xử lý gây mùi hôi thối.

"Chúng tôi chỉ là đơn vị thu gom và vận chuyển rác về bãi tập kết, còn Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng Miền Bắc mới là đơn vị xử lý rác. Mấy ngày qua người dân xã Nghĩa Kỳ không cho xe chúng tôi chở rác vào bãi vì cho rằng bãi rác gây ô nhiễm. Dù chính quyền địa phương đã vận động nhưng người dân nhất quyết không cho xe đi qua nên chúng tôi phải dừng thu gom rác thải", ông Khương cho biết.

 

Đơn vị vận chuyển rác phun hóa chất khử mùi các điểm tập kết rác trên địa bàn TP. Quảng Ngãi.

Trong thời gian chờ các cơ quan chức năng giải quyết vướng mắc, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi đã phun thuốc khử mùi tại các điểm tập kết rác để hạn chế mùi hôi.

Ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi, cho biết: bãi rác Nghĩa Kỳ là địa điểm duy nhất tiếp nhận và xử lý rác thải trên địa bàn TP. Quảng Ngãi, vì vậy khi người dân chặn xe chở rác đã khiến lượng rác thải ùn ứ khắp nơi.

Ngày 10/7, UBND tỉnh sẽ đối thoại với người dân sống gần bãi rác Nghĩa Kỳ để tìm hướng giải quyết vụ việc.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Tư Nghĩa và các sở, ngành liên quan đã có buổi làm việc với người dân trong khu vực bãi rác tuy nhiên vẫn chưa được sự đồng thuận của người dân. Dự kiến vào ngày 10/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ tổ chức đối thoại với người dân xã Nghĩa Kỳ để giải quyết vướng mắc.

"Hiện UBND TP. Quảng Ngãi chỉ có thể yêu cầu Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Quảng Ngãi xử lý tạm nhằm hạn chế mùi hôi trong thời gian chờ UBND tỉnh có hướng giải quyết vụ việc", ông Hoàng cho biết thêm.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo