Doanh nghiệp - Doanh nhân

9x khởi nghiệp trên... nóc nhà, nay thu được chục tỷ vốn đầu tư

Trong quá trình thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, anh chàng này còn học hỏi bí quyết thành công của Steve Jobs.

Chàng trai 9x Phàn Vỹ vốn dĩ là nhân viên của tập đoàn Tencent nổi tiếng. Nhưng sau đó, anh đã từ bỏ công việc mơ ước để khởi nghiệp bằng nghề trồng rau trên sân thượng.

Phàn Vỹ – ông chủ 9x của thương hiệu “rau sân thượng”.

Cơ duyên đến với Phàn Vỹ sau một lần đọc cuốn sách “Trồng rau trên ban công” do một tác giả người Nhật chắp bút. Anh nhanh chóng nhận ra đây là một hướng đi mới tràn đầy tiềm năng. Trong suốt 3 tháng sau đó, anh đã đi khắp các nông trường trồng rau trên sân thượng và các doanh nghiệp trồng rau ban công ở Trung Quốc để rồi xác nhận được một điều: nhu cầu của thị trường trong lĩnh vực này vô cùng lớn. Tuy nhiên, chưa có công ty nào làm đủ tốt, nơi nhiều nhất cũng chỉ có doanh thu chưa đầy 1 triệu NDT. Phàn Vỹ đã chớp ngay lấy cơ hội này.

Anh cùng người bạn tên Phát Tiểu mỗi người đầu tư vài chục nghìn NDT, tự mua sắm, vận chuyển và thực hiện toàn bộ các công đoạn khởi nghiệp. Chưa đầy 1 tháng, công việc vất vả khiến mỗi người đã gầy mất gần chục cân. Họ cũng liên tục tới các trường học, nhà trẻ, nhà hàng để tiếp thị nhưng do không hiểu biết về marketing, thiếu kinh nghiệm nên số tiền vốn một đi không trở lại.

Giờ đây, Phàn Vỹ không chỉ là người mang lại nguồn thực phẩm sạch cho thị trường Trung Quốc mà còn là tấm gương vượt khó cho các thanh niên cùng thế hệ.

Sau nửa năm thảm bại, Phàn Vỹ quay về thành phố Vũ Hán – nơi anh từng theo học đại học để rồi tiếp tục khởi nghiệp. Anh ở nhờ nhà bạn, tiếp tục chào mời đối tác và thu hút vốn từ các nhà đầu tư. Cuối cùng, may mắn cũng mỉm cười với anh khi một nữ giám đốc Thâm Quyến đã đọc được thông tin về công ty trên mạng và lấy làm hứng thú. Nữ giám đốc này đã giúp họ số vốn khởi động hàng trăm nghìn NDT, giúp nông trường của họ được hồi sinh.

Sau khi đã có số vốn ban đầu, Phàn Vỹ tiếp tục nghiên cứu đẩy nhanh tốc độ phát triển của công ty. Anh tìm hiểu bí quyết thành công từ những nhân vật nổi tiếng như Steve Jobs, đọc sách về Khổng Tử, Mạnh Tử và nghiền ngẫm các quy luật xã hội, qua đó mở rộng tầm nhìn và thay đổi tâm lý theo hướng tích cực. Anh đã học được cách tự xây dựng thế giới quan và nhân sinh quan từ Steve Jobs để đạt được tầm nhìn độc lập hơn, giúp công ty phát triển đúng hướng.

Tháng 11 năm 2014, công ty đã thu được hàng triệu NDT vốn đầu tư, tương đương chục tỷ VNĐ, giá trị thương mại của công ty tăng gấp mười mấy lần. Nhà đầu tư cũng giúp đỡ công ty Phàn Vỹ khá nhiều, giúp họ dễ dàng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông, đưa thương hiệu “rau sạch sân thượng” đến gần hơn với người tiêu dùng. Quy mô công ty nhờ vậy đã phát triển đáng kể. Từ một đội ngũ chỉ vỏn vẹn 5 người, nay công ty của Phàn Vỹ đã có hơn 40 nhân viên và nhiều đối tác khởi nghiệp. Giờ đây, Phàn Vỹ không chỉ là người mang lại nguồn thực phẩm sạch cho thị trường Trung Quốc mà còn là tấm gương vượt khó cho các thanh niên cùng thế hệ.

 

Nên đọc
Theo Dân Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo