Quốc tế

Ả Rập Saudi bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo bắn từ Yemen

Tên lửa đạn đạo tấn công Ả Rập Saudi đã được bắn từ lãnh thổ Yemen, kênh truyền hình Iran Press TV đưa tin.

Theo thông tin của Press TV, tên lửa đã tấn công khu vực Jizan ở Nam Tây Ả Rập Saudi. Chưa có thông tin về nạn nhân và thiệt hại. Chính quyền Ả Rập Saudi chưa bình luận về vụ việc này.

Ả Rập Saudi bị tấn công bằng tên lửa đạn đạo bắn từ Yemen. Ảnh minh họa

Đây không phải là lần đầu tiên khi lãnh thổ Ả Rập Saudi chịu vụ tấn công tên lửa. Cuối tháng 7, một tên lửa được bắn từ lãnh thổ Yemen bị chặn trong khu vực Mekka. Liên minh các nước Ả Rập quy trách nhiệm cho việc pháo kích này đối với phiến quân Husit, gọi đó là "một nỗ lực vô vọng để phá vỡ Hajj".

Tháng 5, lực lượng phòng thủ tên lửa quân đội Ả Rập Saudi bắn hạ tên lửa bởi phiến quân Husit bắn ở vài trăm ki-lo-mét cách El-Riad.

Chính quyền Ả Rập Saudi đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không Patriot để đánh chặn các tên lửa đạn đạo chiến thuật thỉnh thoảng bắn về phía nước này kể từ tháng 3 năm ngoái, khi Ả Rập Saudi bắt đầu không kích Yemen để hỗ trợ chính quyền Yemen trước sự chống đối mạnh mẽ từ phía quân nổi dậy Houthi. Sự can thiệp của Ả Rập Saudi và liên quân bắt đầu sau khi quân Houthi chiếm thành phố Sanaa ở Yemen.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo