Thị trường

ABAC khuyến nghị nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các giải pháp được khuyến nghị là đẩy mạnh cải cách thể chế, tạo thuận lợi thương mai xuyên biên giới cũng như sự luân chuyển các dòng vốn.

Đây là nội dung ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh (ABAC) trao đổi tại cuộc họp báo chiều tối ngày 6/11 sau kỳ họp Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC lần thứ 4 (ABAC 4).

Theo báo Đầu tư, ông Dũng cho biết, các khuyến nghị của ABAC tập trung vào 3 lĩnh vực, đó là thúc đẩy liên kết kinh tế khu vực, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo cũng như phát triển bền vững, tập trung vào các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Các trưởng đoàn và các đại biểu tại phiên khai mạc (Ảnh báo Đầu tư).

“Khuyến nghị tập trung thực hiện mục tiêu Bogor đến năm 2020 là nội dung chính mà chúng tôi sẽ thảo luận với nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC trong tuần này”, ông Dũng thông tin tại cuộc họp báo cuối ngày 6/11.

Chủ tịch hội đồng tư vấn kinh doanh ABAC cũng cho biết, các giải pháp được khuyến nghị là đẩy mạnh cải cách thể chế, tạo thuận lợi thương mai xuyên biên giới cũng như sự luân chuyển các dòng vốn. Đặc biệt, báo cáo để cao tiềm năng chuyển đổi nền kinh tế số vì cộng đông doanh nghiệp, nhất là khu vực doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ là đối tượng hưởng lợi nhiều từ cuộc cách mạng số.

“ABAC khuyến nghị nhiều chương trình khác nhau hỗ trợ khu vực doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa phát triển trong nền kinh tế số”, ông Dũng nói.

Ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch ABAC 2017 (ngồi giữa) tại Họp báo sau kỳ họp thứ tư ABAC 2017 (Ảnh báo Đầu tư).

Riêng với Việt Nam, ông Dũng cho rằng, cần quan tâm đến hạ tầng kinh tế, nguồn nhân lực để tận dụng các chương trình hỗ trợ này. Kỳ họp thứ tư cũng là kỳ họp cuối của Hội đồng trong Năm APEC 2017.

Mục tiêu của kỳ họp lần này là hoàn thiện báo cáo và chuẩn bị cho cuộc đối thoại giữa ABAC và các nhà lãnh đạo kinh tế APEC. Các đại biểu đã nhận định các vấn đề cần giải quyết và kết luận một số nội dung của Chương trình APEC năm 2017 để bàn giao cho nền kinh tế chủ nhà APEC 2018, Papua New Guinea.

 

Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC gồm 63 thành viên đại diện cho các doanh nghiệp hàng đầu khu vực. Mỗi nền kinh tế thành viên được cử 3 đại diện. Đại diện Việt Nam tại ABAC gồm Chủ tịch ABAC 2017 Hoàng Văn Dũng; ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group) và ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Sovico Holdings.

ABAC được thành lập năm 1995 tại Hội nghị cấp cao APEC lần thứ 3 (tổ chức tại Nhật Bản) nhằm phát huy vai trò khu vực kinh tế tư nhân trong hợp tác APEC. Theo báo Chính phủ.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo báo Chính phủ, báo Đầu tư)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo